Latest: Download Free Desktop Wallpapers of Chef Loony! | Series: AuthorRank? | Download MBT eBooks!

บทสรุป - Hitman: Absolution

บทสรุป - Hitman: Absolution 



By Decibel – per oxide 



“ ฟังฉันน๊ะ เธอต้องเข้มแข็ง เดี๋ยวจะมีคนมารับตัวเธอไปแต่ฉันไปด้วยไม่ได้ ไม่ต้องกลัว เขาจะแตกต่างจากคนอื่น เขาจะปกป้องเธอ ห้ามเชื่อใจใคร และสุดท้าย ฉันเสียใจ แต่สักวันนึงเธอจะเข้าใจ Victoria 

Diana Burnwood บอกกับ เด็กสาวที่เธอช่วยออกมาจากห้องทดลองของ ICA ก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มขึ้น 



 


Hitman Code name.” Agent 47 “ 

อดีตอันดำมืดของนักฆ่าเลือดเย็นคนนี้ยังเป็นความลับที่แม้แต่ตัวเขาเองก็ยังต้องพยายามค้นหามันอยู่จนถึงทุกวันนี้ …สิ่งที่เขารับรู้ (และคุณผู้เล่นก็ต้องสมควรรับรู้) ก็คือ เขาเกิดวันที่ 5 กันยายน 1964 ในสลัมแห่งนึงในโรมาเนีย เขาถูกองค์ลับของ ICA (International Contract Agency)จับมาทดลองในการปรับปรุงพันธุกรรมในโครงการ perfect soldiers สุดยอดสายลับที่มีความสุดยอดในทุกๆด้าน โดยเด็กที่ผ่านการทดลองและรอดชีวิตก็จะได้เป็น Hitman นักฆ่าที่ทำงานให้กับ CIA อย่างลับๆในทุกรูปแบบของคำสั่ง 



 


รหัสประจำตัวของเขาคือ 640509-040147 โดย 64-05-09" มาจากวันเกิด "04" มาจากลำดับของรุ่นในการทดลอง "01" คือระดับความสามารถ และ 47 คือจำนวน chromosome ทั้งหมดที่สร้างสรรออกมาเป็นตัวเขานั่นเอง .ในหัวของเขาตอนนี้เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย จากการตามคำสั่ง และความชั่วร้ายขององค์กร ในปฏิบัติการ Blood Money ครั้งล่าสุด ที่ทำเอาเขาเกือบเอาชีวิตรอด และได้รับความช่วยเหลือจาก Diana Burnwood ก่อนที่เธอจะหายตัวไป Agent 47 ได้รับคำสั่งจากองค์การให้ออกปฏิบัติการอีกครั้ง ในการควบคุมของ Benjamin Travis โดยเป้าหมายที่ถูกส่งข้อมูลมาให้ก็คือ Email Diana Burnwood ! 



Prologue 


A Personal Contract 

หลังจากใช้รถขายไอติมเนทางมาจนถึงทางเข้าและจัดการยามด้านหน้าไปแล้วก็เดินเข้าไปที่ส่วนของสวนทางซ้ายต่อ โอเปอร์เรเตอร์ขององค์กรจะค่อยๆสอนให้เรียนรู้การบังคับไปทีละอย่าง ตั้งแต่การกดปุ่ม back เพื่อดู Objective หรือภาระกิจที่เราต้องทำ จากนั้นก็เรียนรู้การก้มต่ำด้วยการกดแกนอนาล็อกขวา (RS) เพื่อย่องเข้าไปหาศัตรู หยิบจับสิ่งของด้วยปุ่ม Y แล้วเข้าไปจัดการมันด้วยมือด้วยปุ่ม X จากนั้นก็ลากศพมันด้วยการกดปุ่ม B เอาไปใส่ในลังเพื่อเป็นกรอำพรางศพ เรียนรู้การเลือกใช้อาวุธด้วยปุ่มทิศทางตามทิศทางต่างๆ แล้วยิงปืนด้วยการกด LT และ RT ในการกำจัดเป้าหมาย และการใช้ Instinct ระบบใหม่ที่ต้องเรียนรู้ 


 

“ Instinct “ หรือ สัญชาตญาณนักฆ่า ทุกครั้งที่กด RB ค้างเอาไว้ สัญชาตญาณของ Agent 47 ก็จะเริ่มทำงานโดยจะทำให้มุมมองของตัวเขาช้าลงให้เห็น ตำแหน่งและรูปแบบการเคลื่อนไหวของศัตรูที่จะแสดงเป็นแถบสีแดงบนพื้น , สิ่งของที่สามารถช่วยให้ผ่านภาระกิจ ที่แสดงเป็นจุดสีเหลือง รวมทั้ง เป้าหมายที่ต้องไป อย่างชัดเจน แถมยังเป็นความสามารถที่จำเป็นในการ ทำตัวเนียน ในขณะที่ปลอมตัวเพื่อกันพวกศัตรูจับได้อีกด้วย ซึ่งระบบนี้ถือว่าเป็นความสามารถในการเอาตัวรอดหลักของ Agent 47 ในภาคนี้เลย 

 


จากนั้นเรียนรู้การแอบฟังศัตรูคุยกัน การแอบฟังของภาคนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ห้ามมองข้าม เพราะบางครั้งพวกศัตรูจะพูดคุยต่างๆที่ทำให้เรารู้เป้าหมายที่ต้องไปจนถึงจุดอ่อนของเป้าหมายที่เราต้องไปกำจัดอีกด้วย เมื่อแอบฟังจนเป้าหมายขึ้นมาแล้ว ก็ลอบเข้าไปด้านในอาคารทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วเรียนรู้ระบบ การปลอมตัวโดยการกด A ค้างจะเป็นการเอาเสื้อมาของศัตรูมาใส่เพื่อปลอมตัว ซึ่งตรงนี้สามารถจัดการการ์ดเพื่อปลอมตัวเป็นการ์ดหรือสำรวจถุงข้างๆต้นไม้ก็จะปลอมเป็น คนสวน ได้ โดยต้องใช้ควบคู่กับการกด RB ค้างในการใช้ Instinct ในการทำเนียนผ่านศัตรูเข้าไปในอาคารได้ เมื่อลอบเข้าไปที่ตึกบนหน้าผา ลอบเข้าไปทางหน้าต่างจัดการศัตรูปลอมเป็นการ์ดต่อ แล้วเข้าไปห้องควบคุมทำลายระบบรักษาความปลอดภัยให้หมด แล้วเข้าไปในห้องด้านใน กด RB ใช้ระบบ Instinct จะพบ หัวหน้าบอดี้การ์ด เป้าหมายที่ตัวเป็นแสงสีน้ำเงินออกมาให้เห็น เข้าไปแอบฟังมันแล้วจะรู้ว่าต้องชิงเอา Card Key มาจากมันเพื่อเปิดห้องด้านบน 



Free Style Action Assassin 

การจะทำภาะกิจให้บรรลุเป้าหมายนั้น ในเกมจะสามารถให้ผู้เล่นเลือกที่จะทำตามเงื่อนไขอย่างไรก็ได้ ตามแต่สถานะการ์ณและสิ่งของต่างๆในที่นั้นจะอำนวย ซึ่งก็ต้องอาศัยระบบ Instinct ดูรูปแบบการเดินของเป้าหมาย ดูสิ่งของที่สามารถช่วยเหลือได้ โดยมีแผน ที่สามารถทำได้หลายอย่างตั่งแต่ .. 

.- ขึ้นไปหยิบยานอนหลับในห้องน้ำชั้นบน เอามาใส่แก้วน้ำที่เค๊าท์บาร์ที่หัวหน้าบอดี้การ์ดมันจะเดินมากินน้ำแล้วมันจะไปนอนในห้องก็จะจัดการมันแล้วเก็บ Card key มาได้ ซึ่งจะเข้าไปดัดรอในห้องหรือเดินตามมันไปก็ตามแต่สะดวกเลย 

- หรือจะเอายานอนหลับที่ได้มาใส่หม้ออาหารในครัวให้พวกบอดี้การ์ดมากินจนหลับหมดก้ได้ 

- หรือจะเล่นเกรียนๆ ถ้าไม่อายตัวเอง และไม่สนทิศทางแนวทางของเกม ก็ยิงถล่มมันให้เหี้ยนแล้วเก็บ Card key มา ก็ได้เช่นกัน 


 



เมื่อได้คีย์การ์ดมาแล้วจากนั้นก็ขึ้นไปชั้น 2 ใช้คีย์การ์ดเปิดประตูห้องด้านในเข้าไปจนถึงห้องของ Diana ที่กำลังอาบน้ำอยู่ ในขณะที่เธอกำลังจะหัน Agent 47 ก็ยิงเข้าใส่เธอไปก่อนแล้ว ก่อนตายเธอบอกถึงเรื่องเด็กผู้หญิงคนนึงที่เธอพาหนีมากจากห้องทดลองของ ICA ที่เดียวกับที่ที่ Agent 47 ถูกนำตัวมาทดลองตั้งแต่เด็ก ก่อนตายเธอให้ Agent 47 ช่วยปกป้องเด็กหญิงเอาไว้เพราะเธอจะพา Agent 47 ไปสู่ความจริงทุกอย่างที่อยากรู้ โดยเฉพาะกับพวกกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่จับเขามาทดลอง ซึ่งก็ทำให้ Agent 47 ตกลงให้สัญญากับเธอไปทันที จากนั้นเข้าไปด้านในจนถึงหน้าห้องที่เด็กถูกจับตัวอยู่ 


 

เรียนรู้ระบบ perfect Shooting ในการจัดการศัตรูหลายๆคนภายในการยิงครั้งเดียว ด้วยการกด RB ค้างไว้แล้วกด X ก่อนที่จะใช้ LT เล็งเป้าและ RT กำเนิดเป้าหมายไปที่บอดี้การ์ดทั้ง 4 คนแล้วกด X อีกครั้งเพื่อทำการยิงแบบ Bullet time ฉบับ Hitman จัดการศัตรูจนหมด เมื่อเข้าไปในห้องขังจะพบเด็กสาวชื่อ Victoria ซึ่ง Agent 47 ไม่พูดอะไรมากกว่าพาเธอหนีออกจากที่นี่ทันที ก่อนที่จะเผารถทำลายหลักฐาน Agent 47 กะจะฆ่า Victoria ทิ้งถ้าเธอไม่บอกความจริงทั้งหมด โดย Victoria จะบอกว่าเธอเรื่องทุกอย่างของกลุ่ม กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในห้องทดลองที่ Agent 47 สมควรต้องรู้ Agent 47 จึงตกลงที่จะพาตัวเธอไปซ่อนไว้ก่อน จากการที่ Agent 47 ไม่ยอมทำตามแผนและพาตัวเด็กหญิงไปโดยไม่ส่งมอบให้ CIA ตอนนี้เขาจึงถูก CIA ตามล่าทันที …. 



PART I 


The King of Chinatown 

Agent 47 นำตัว Victoria ไปฝากกับแม่ชีที่โบสถ์แห่งหนึ่งเอาไว้ ก่อนที่จะติดต่อไปยัง Birdie คนขายข่าวที่ฝีมือดีที่สุดในเขต Chinatown เพื่อต้องการรู้ข้อมูลทั้งหมดว่าใครเป็นคนตามจับตัว Victoria และทำไมเธอถึงมีค่าขนาดนั้นกันแน่ แต่ Birdie ก็จะมีข้อแลกเปลี่ยนด้วยการให้ไปฆ่า เจ้าพ่อไชน่าทาวน์ คู่อริเขาให้ก่อน ซึ่ง Agent 47 ก็ตกลงตามนั้น … 

.Chinatown … เมื่อเข้ามาถึงแล้วจะพบว่าเป็นตลาดที่มีคนพลุกพล่านมาก เป้าหมาย King จะอยู่ที่ซุ้มกลางตลาดที่มีตำรวจคุ้มกันหนาแน่น ก่อนอื่นเข้าไปแอบฟังมันคุยโทรศัพท์ก่อน ก็จะรู้จุดอ่อนของมันว่า มันแพ้อาหารทะเล จากนั้นจะลอบสังหาร King ยังไงนั้นแล้วแต่คุณ แต่จะมีเส้นทางดีๆที่พอแนะนำได้คือ 

- ได้คะแนนเยอะและง่ายที่สุดคือแผนนี้…. เส้นทางการเดินของ King นั้นมันจะเข้ามาที่หลังร้านอาหารเพื่อแวะกินอาหารบนโต๊ะ ให้รีบไปหยิบเอาอาหารทะเลในจานร้านตรงข้ามมาแล้วนำไปใส่จานของ King ก่อนมันจะเดินมาถึง (โดยจะปลอมตัวเป็นพ่อครัวหรือไม่ก็ได้ ) เมื่อมันมากินแล้วมันจะแพ้อาหารทะเลจนขาดใจได้ไปเอง 

- เข้าไปที่ซอยทางซ้ายจากทางเข้าตลาดจะมีรถของ King จอดอยู่ จัดการตำรวจที่เฝ้าอยู่แล้วทุบรถให้สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นแล้ว King จะเดินมาดูรถของมัน ก็สามารถจัดการมันได้ตามสะดวก [ เป็นแผนที่ง่ายเหมือนกันแต่จะโดนตัดคะแนนเพราะต้องจัดการกับตำรวจด้วย ] 

- หรือถ้าทำทั้ง 2 แผนไม่ทัน..ก็ยืนรอตรงซุ้มตรงกลางตลาดจนกว่า King มันจะเดินครบรอบแล้ว แล้วมันจะมาที่ซุ้มคุยกับคนขายยาของมัน โดยมันจะนัดซื้อขายของกัน โดยตามคนค้ายาไปที่จุดซ่อนยาของมันแล้วจัดการมันซะ ก่อนจะปลอมตัวเป็นคนขายยามาคุยกับ King ทีนี่มันก็จะตามเราไปทุกทีเพื่อของดูของ ก็จัดการล่อไปที่ลับตาคนแล้วจัดการมันได้เลย [ แผนเนียน ไม่ทิ้งร่องรอยแต่ใช้เวลาทำค่อนข้างมากไปหน่อย ] 


 


เมื่อจัดการ King ได้แล้วก็เดินไปที่ประตูทางซ้าย จะเข้าไปถึงรถบ้านที่อยู่ของ Birdie จากนั้น Agent 47 จะขอซื้อขายจากมันในเรื่อง Victoria โดยมันจะให้กลับไปรอมันติดต่อกลับไปเอง 



Run for your life 

หลังจากที่ถูกไล่ล่าจาก ICA Agent 47 ก็ต้องไปหาห้องเช่าใหม่แทนที่อยู่เดิม จน Birdie ติดต่อแจ้งเบาะแสของชายที่กำลังตามหาตัว Victoria อยู่ในตอนนี้คือ Brick Dexter ที่อยู่ในโรแรม Terminus Hotel ห้อง 899 Agent 47 จึงรีบเดินทางไปทันที 



โรงแรม Terminus Hotel ….เข้าทางซ้ายของประตูหน้าจะมีทางโดดลงไปยังท่อระบายน้ำ จากนั้นจัดการช่างปะปาปลอมเป็นช่างปะปาขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนต่อ เป้าหมายคือทางขึ้นบันไดทางซ้ายจะมีบอดี้การ์ดป้องกันอยู่ ถึงจะเนียนไปยังไงก้ผ่านไม่ได้เพราะเป็นเขตห้ามเข้าของพวกมัน เข้าไปในห้องด้านในก่อนแล้วทุบสัญญาณไฟไหม้ให้ดังขึ้นแล้วรีบแอบในลังรอพวกมันออกจากบันไดไปจนหมด แล้วจึงออกไปขึ้นบนไดทางซ้ายไปจนถึงชั้นบนที่ห้อง 899 เป้าหมาย สำรวจช่องระบายอากาศทางขวาเพื่อมุดเข้าไปด้านในก็จะได้แอบฟัง Brick Dexter คุยกับเมียของมันถึงเรื่องการหาตัวเด็กสาวอยู่พอดี เมื่อ Agent 47 เข้าไปพยายามจะจัดการบอดี้การ์ดของมัน ก็จะพบว่ามันตัวใหญ่เกินกว่าที่เขาจะรับมือไหวจนต้องโดนอัดจนสลบไป ในขณะที่ Agent 47 สลบไปนั้น Dexter ก็เข้ามาดูมันจะรู้มันทีว่ามันโดน ICA ตามล่าเพราะบาร์โค๊ดที่ท้ายทอยของ Agent 47 บอกได้ทันทีว่าเขาเป็น Hitman แต่ Dexter กลับมีแผนชั่วกว่านั้นเมื่อมีพนักงานทำความสะอาดเข้ามา เขากลับฆ่าเธอแล้วป้ายความผิดให้กับ Agent 47 ก่อนที่จะไฟเผาที่นี่แล้วรีบหนีไป ..เมื่อ Agent 47 ตื่ขึ้นจะพบว่าห้องกำลังเกิดไฟไหม้และเมื่อถือมีดเปิ้อนเลือดพร้อมกับศพสาวใช้ที่นอนตายข้างๆ ทำให้เขารู้ทันทีว่าโดนใส่ความจาก Dexter เข้าให้แล้ว ในขณะที่ตำรวจก็กำลังจะบุกเข้ามาจับ รีบหนีออกทางหน้าต่างก่อนห้องจะระเบิดแล้วไต่ไปตามพนังไปเข้าหน้าต่างห้องถัดไป ที่อาคารห้องสมุดร้างใกล้ๆจะเต็มไปตำรวจที่เขาตรวจมากมาย พยามจัดการตำรวจแล้วปลอมตัวเป็นตำรวจให้ได้ก่อน แล้วกด RB ใช้ Instinct เดินเนียน ออกไปที่ทางออกของตึก ขึ้นไปบนสะพานข้ามทางรถไฟ เข้าไปห้องควบคุมกลางสะพาน กดปิดระบบรักษาความปลอดภัยให้หมด แล้วข้ามทางรถไฟไปอีกด้าน แล้วรอจนกว่ารถไฟจะมาจอดแล้วขึ้นหนีไปจากที่นี่ได้เลย …. 



Hunter and Hunted 

Birdie จะโทรติดต่อมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อ 2 วันที่แล้วได้มีชายคนนึงชื่อ Dexter ได้ทุ่มเงินอย่างหนักในการว่าจ้างกลุ่มของ WADE ให้ช่วยออกตามหาเด็กสาวคนนึงให้ได้ ซึ่งตอนนี้ Birdie ยังไม่ได้ที่อยู่ของ WADE แต่เขารู้จักเพื่อนของมัน Dom Osmond เจ้าพ่อธุรกิจค้ากามรายใหญ่ ซึ่งจะพบตัวมันได้ที่ The Vimen Club 

 


The Vimen Club…… Agent 47 ลอบเข้าทางชั้นใต้ดินของตึกข้างจนมาออกที่ด้านข้างของบาร์เป้าหมาย ปีนขึ้นที่พนังด้านซ้ายของประตุหน้าไปเข้าหน้าต่างชั้น 2 จากนั้นลงมาจนถึงเฟอร์เต้นรำชั้นล่างสุด เข้ามาจะพบ Dom Osmond เป้าหมายอยู่ที่บาร์เหล้า แอบฟังมันคุยจนได้ข้อมูลมาก่อน แล้วใช้ระบบ Instinct ดูเส้ทางการเดินของมันแล้วจึงไปดักรอมันในห้องด้านในที่มันเตรียมขะดูสาวเต้นโชว์อยู่ จัดการมันในห้องที่ลับตาคน แล้วลอบขึ้นไปยังชั้น 2 จนถึงห้องทำงานของมัน Agent 47 จะพบข้อมูลหลายอย่างทั้งรูปถ่ายร่วมกัน 3 คนระหว่าง Dom , Wayne และ Dexter รวมทั้งรุปถ่ายของ Victoria ในเซฟด้วย ทำให้รู้ว่าเป้าหมายต่อไปของเขาคือหาทางเข้าหาตัว WADE นั่นเอง จากนั้นเดินหลบตำรวจไปที่ระเบียงจะพบ Check Point แล้วปีนขึ้นไปที่อาคารชั้นบนจะพบกลุ่มตำรวจอยู่ที่ทางออก ลอบปีนขึ้นไปที่ระเบียงชั้นบน เอาหุ่นโชว์โยนลงไปให้มันเข้ามาดูแล้วรีบโดดลงไปที่ทางออกได้เลย เข้าไปตามทางจนถึงดาดฟ้าตึกด้านบน Birdie จะติดต่อมาว่าพวกของ WADE กำลังเข้ามาเก็บเขาแล้ว Agent 47 จะบอกให้มันแอบอยู่ก่อนที่เขาจะจัดการพวกคนของ WADE เอง จากนั้นผ่านเข้าไปในโกดังของร้านแห่งนึงจะมีตำรวจเข้ามาตรวจอีก ให้เข้าไปเปิดวาล์วแก็สที่ด้านในห้องเก็บของ แล้สมาสำรวจที่พลุจะสามารถจุดไฟให้ระเบิดเบี่ยงเบนความสนใจทุกคนให้มาดูและเกิดควันมากมายพอที่จะเดินเนียนๆออกจากที่นี่ได้ 



เมื่อมาถึงตลาดใน China Town จะพบเป้าหมายคือลูกน้องของ WADE 3 คนที่ต้องกำจัดอยู่ 

- 1 คนทางห้องเก็บของทางฝั่งซ้ายเข้าไปจัดการตำรวจแล้วรอมันเดินเข้ามาก็เก็บมันซะ 

- 1 คนที่กลางตลาด มันกำลังเก็บค่าคุ้มครองตามร้านต่างๆ จนมีร้านนึงไม่ยอมจ่ายมันจึงรีบตัวพาไปที่มุมตึกด้านซ้าย กด RB ใช้ Instinct ดูทิศการเดินของมัน แล้วไปดักรอตรงมุมตึกนั้น จะมีลังให้เข้าไปแอบด้วย รอจนกว่ามันจะพาพ่อค้ามาคุยแล้วยิงทิ้งก่อน จึงค่อยออกไปถีบมันตกท่อไปได้เลย 

- อีกคนจะเดินไปมาอยู่ แต่สุดท้ายมันจะมาหยุดอยู่ที่มุมตึกทางขวาที่มีปั๊มขนาดเล็กอยู่ เปิดน้ำมันให้ไหลออกมาท่วมที่พื้นไว้ก่อน แล้วแอบรอมันเข้ามาก็ยิงปืนเก็บเสียงใส่พื้นไฟจะไหม้ตัวมันตายทันที 

เมื่อจัดการจนหมดแล้ว เข้าไปหา Birdie ที่รถบ้านจะไม่พบมันแล้วจน Agent 47 ต้องซื้อข่าวจากขอทานขี้เมาจนรู้ว่ามันโดนชายที่ใส่หมวกคาวบอยจับไป ทำให้ Agent 47 ต้องขับรถบ้านของมันออกตามไปทันที 

...อีกด้านนึง Birdie เขาบอกกับ Dexter ที่กำลังเอาปืนจี้เขาอยู่ว่า ตกลงจะให้เขาช่วยหาตัวเด็กผู้หญิงหรือจะฆ่าทิ้งก็ลองคิดดูน๊ะ … 



Rosewood 

Agent 47 เดินทางมายังโรงพยาบาลของโบสถ์เพื่อดูอาการของ Victoria หลังจากที่แม่ชี้แจ้งไปว่าอาการเธอดูไม่ดีมากๆ Agent 47 จึงรีบมาดูอาการเธอทันที แต่เขาก็มาพร้อมๆกับ WARD ลูกน้องของ Dexter ก็เข้ามายึดโรงพยาบาลเพื่อตามตัว Victoria เหมือนกัน …. 



Agent 47 รีบอุ้ม Victoria ไปยังที่ปลอดภัยทันที เมื่อออกมาที่ลิฟต์จะพบว่าพวกศัตรูก็ขึ้นมาเช่นกัน รีบหลบเข้าไปที่ห้องตรวจข้างๆก่อน แล้วรอมันไปแล้วจึงไปขึ้นลิฟต์ แต่ขณะที่ลิฟต์ลงไปชั้นล่างจู่พวกศัตรูก็ทำการตัดไฟเอาไว้แล้ว Agent 47 จึงต้องปีนเข้ามาด้านในตึกอีกครั้ง เป้าหมายคือหาฟิวส์พลังงานมาใส่ให้เครื่องควบคุมลิฟต์ โดยให้ใช้การกด RB Instinct หาดู โดยจะเป็นเป็นสีเหลืองให้เห็น ในนี้ศัตรูค่อนข้างเยอะถ้าปลอมตัวได้จะสะดวกที่สุด เมื่อหาครบแล้วเข้าไปที่เครื่องควบคุมลิฟต์ชั้นล่าง สับคันโยกตรงทางเดินก่อนแล้วลงไปที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วสับคันโยกให้ลิฟต์เล็กมารับขึ้นด้านบน ในขณะที่ WADE ลูกน้องของ Dexter ก็กลับเข้าไปถึงตัว Victoria ที่นอนรออยู่ที่ลิฟต์ก่อนมันเลยได้ตัวเธอไป Agent 47 ตามมันไปจนถึงห้องไอน้ำชั้นล่างของโรงพยาบาลจะพบ WADE และลูกน้องที่คุ้มกันอยู่มากมาย 


 

การกำจัด WADE นั้นทำได้หลายวิธีแล้วแต่คุณจะเลือกใช้ 

- จะเข้าไปยิงถล่มตรงๆกับพวกมันเลยก็ได้ มันส์ แต่ไม่ได้อารมณ์ 

- หรือจะลอบเข้าไปทางช่องขวาของเครื่องไอน้ำเข้าไปหมุนวาล์วแล้วมุมเข้าช่องระบายอากาศเข้าไปฝั่งในหมุนเปิดวาล์วอีกอันใกล้ๆตรงที่ WARD อยู่ เท่านี้มันก็จะโดนไอน้ำพ่นใส่จนเกือบตาบแล้ว 

แต่ในขณะนั้น Lenny ลูกบุญธรรมขาเป๋ที่ Dexter ส่งมาฝึกงานกับ WARD ก็ทำดีเกินหน้าตามันอาศัยช่วงชุลมุนจับตัว Victoria หนีไปได้ แต่ WARD ก็เลือดเย็นพอๆกลับใจเย็น ที่ค่อยๆอัด WARD และค้นตัวมันจนได้กล่องไม้ขีดของบาร์แห่งนึงในเมือง Hope พร้อมกุญแจรถหรูของ WARD ที่ใช้สำหรับเดินทางของ Agent 47 ต่อไป 





PART II 


Welcome to Hope 

Agent 47 ใช้รถของ WARD ขับเดินทางมายังเมือง Hope ที่รัฐ South Dakota ตามที่ได้จากกล่องไม้ขีดในตัว WARD ในขณะทื่ทางฝ่าย Dexter ก็พยายามบังคับเอาข้อมูลจาก Birdie ถึงเรื่องของ Victoria จนรู้ว่าเด็กผู้หญิงคนนี้ถูก CIA ตามจับตัว เรื่องการที่ Benjamin Travis ของ ICAว่าจ้างให้ Dexter ตามตัวเด็กผู้หญิงให้อันนั้นมันของตาย แต่เพราะอะไรที่เด็กหญิงธรรมดาคนนึงต้องถูก ICA ตามตัวไปโขยงนี่สิที่เขาอยากจะรู้ Dexter เริ่มยิ้มออกมาเหมือนว่าเขาพอจะเห็นลู่ทางทำเงินจากงานนี้เพิ่มขึ้นแล้ว … 



เมือง Hope รัฐ South Dakota ……… เมื่อเข้าไปที่บาร์เป้าหมายแล้ว จะพบว่าเต็มไปด้วยนักเที่ยวนักเลงมากมายเลย ที่นี่ไม่มีศัตรูต้องหลบก็สามารถเดินเก็บของสะสมให้ครบไปก่อนก็ได้ จากนั้นเข้าไปในห้องน้ำสับคันโยกให้ไฟดับ เพื่อนักเที่ยวเริ่มเสียอารมณ์ต่อยกันวุ่นไปหมด เดินผ่านพวกมันเข้าไปเจอคนไหนก็ต่อยคนนั้นนั่นแหละ เมื่อถึงที่บาร์เทนเดอร์แล้ว Agent 47 ก็จะถามที่อยู่ของพวก Lenny กับมัน ซึ่งบาร์เทนเดอร์ก็บอกไปว่า แก็งค์ของ Lenny นั้นคุมถนนทั้งสายของที่นี่ จึงน่าจะหาตัวมันไม่ยากถ้าขับข้าในตัวเมือง 



Birdie ‘s Gift 

ในขณะที่ Travis และ ICA กำลังวิ่งวุ่นเพื่อตามหาตัว Victoria แบบมืดแปดด้าน จู่ก็มีของที่ส่งมากจาก Birdie ซึ่งเป็นกระเป๋าใส่อาวุธของ Agent 47 ที่อยู่กับ Birdie ตั้งแต่ช่วงแรกที่ Agent 47 เอามาให้เขาแทนเงินที่ต้องการซื้อข่าวจากมันนั่นแหละ เมื่อ Travis เห็นกระเป๋าก็เริ่มแค้นขึ้นมาทันทีเลยว่า Agent 47 หักหลังเขาแล้ว … 



ทางฝ่าย Agent 47 นั้นก่อนจะสู้ศึกก็คงต้องไปหาอาวุธดีๆมาทดแทนที่เสียให้กับ Birdie เสียก่อน เขาเข้ามายังร้านอาวุธแห่งหนึ่งแถบชานเมือง และดูเหมือนเขาก็เจอสิ่งที่ต้องการแล้วด้วย ปืน Silverballers ปืนคู่ใจที่เขาถนัดวางขายในตู้โชว์หน้าร้านแล้ว ชายแก่ที่ใช้เครื่องช่วยพูดเป็นเจ้าของร้านรีบเข้ามาแนะนำตัวถึงความงดงามของปืนคู่ 2 กระบอกนี้ หารู้ไม่ว่าตอนนี้ Agent 47 ไม่มีเงินติดตัวเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เงินไม่มีจะซื้อก็คงจะต้องวางแผนกันหน่อย การจะขโมย ปืน Silverballers มานั้นมีหลายวิธี 

- เป้าหมายคือ ขโมยกุญแจมาจากเจ้าของร้านประการเดียว 

- แน่นอนยิงถล่มมันให้เละและหยิบปืนมาตามสไตล์เกรียนเล่น GTA ก็สามารถทำได้เลย 

- ให้เข้าไปทางมุมขวาของร้านจะมีช่องระบายอากาศให้มุมเข้าไปในห้องของเจ้าของร้าน แล้วค่อยจัดการล็อคคอเขาจนสลบ (หวังว่าคุณคงใจร้ายพอจะฆ่าแกน๊ะ ) แล้วจะได้สุมดบันทึกมา สำรวจที่ตู้เซฟในห้องก็จะสามารถเปิดเข้าไปเอากุญแจมาได้ จากนั้นก็ทุบสัญญาณเตือนภัยด้านในร้านให้คนขายเดินมาดูแล้วก็เข้าไปขโมยปืน Silverballers ที่ต้องการซะ ซึ่งก็จะพบกระดาษโน๊ตจาก Birdie ว่านี่เป็นของขวัญจากเขา แหม มันเอาทุกทางจริงๆเจ้า Birdie .. จากนั้นเก็บไอเทมของสะสมต่างๆให้พอใจแล้วหนีออกจากร้านไปได้เลย 



Shaving Lenny 

Travis และ CIA เริ่มเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ที่จะตามหาเด็กผู้หญิงเป็นหลักให้เปลี่ยนเป็นตาม Agent 47 ครทรยศแทนเพราะถ้าเจอ Agent 47 ที่ไหนก็ต้องเจอ Victoria ด้วยแน่นอน ในขณะที่ Agent 47 ก็เดินทางมายังใจกลางเมือง Hope และก็พบแก็งค์ของ Lenny เดินกร่างเต็มถนนอย่างที่บาร์เทนเดอร์บอกจริงๆ … 


 

- เป้าหมายแรกคือจัดการลูกน้องของ Lenny บนถนนให้หมด โดยกด RB ใช้ Instinct ค้นหาดูก็จะพบเป้าหมายเป็นสีแดง เป้ามหายทั้ง 3 เดินไปมาในพื้นที่ที่ไม่ยากมาก หาทางปลอมเป็นตำรวจแล้วค่อยๆจัดการทีละคนอย่างใจเย็นๆได้เลย 

- เมื่อเข้ามาที่ส่วนหน้าของตึกที่เป็นรังของพวก Lenny แล้ว เป้าหมายคือจัดการลูกน้อง (ตัวสีแดง) มันให้หมด และจับตัว Lenny มาแบบเป็นๆเพื่อหาข้อมูลจากมัน ก่อนอื่นหาทางปลอมตัวเป็นพวกมันก่อน แล้วปีนขึ้นไปทางตึกฝั่งซ้าย (จะเดินขึ้นก็ได้แต่มันเร็วกว่าเท่านั้นแหละ) เข้าห้องชั้นบนจะเป็นห้องของ Lenny หยิบยานอนหลับบนโต๊ะลงมาที่ห้องโถงชั้นล่าง จะพบ Lenny เดินไปกินพิซซ่าอยู่ หาจังหวะเข้าไปเอายานอนหลับใส่แล้วรอให้มันขึ้นไปนอนหลับบนห้องรอไปก่อน 

- จากนั้นไปตามจัดการลูกน้องของมัน 2 คนคนนึงจะเดินเข้าออกไปมาสามารถจัดการได้ตรงประตูทางเข้าด้านในได้เลยเพราะเป็นจุดอับการมองเห็นที่ดี ส่วนอีกคนจะเดินไปมาอยู่นอกตึกสลับกับการกินบาร์บี้คิวที่เตาของพวกมัน เข้าไปที่ทางเดินทางซ้ายของบ้านจะมีแกลลอนน้ำมันเบนซินวางอยู่ เก็บมาที่ทางเดินฝั่งขวาจะพบน้ำมันก๊าซอยู่บนชั้นเอาน้ำมันเบนซินที่ได้มาวางแทนเข้าไปแล้วรอให้ลูกน้องมันเดินมาหยิบไปใช้กับเตาบาร์บีคิว จากนั้นก็รอให้ลูกน้องเป้าหมายเดินมา จากนั้นก็ ตูม !! ใหม่เป็นตอตะโก ตายไม่ต้องเผา 

- เมื่อจัดการลูกน้องจนหมดแล้วก็กลับไปลากตัว Lenny ที่หลับอบู่ในห้องชั้นบนลากมันไปตามระเบียงชั้นบนไปจนถึงร้านตัดผมทางฝั่งซ้าย จับเอา Lenny ขึ้นรถก็จะสามารถหนีออกจากที่นี่ได้แล้ว 


 

. ข่าวแจ้งไปถึง Dexter ว่า Lenny ลูกบุญธรรมของมันถูกจับตัวไป Dexter แค้นมาจึงติดต่อไปหา Travis ให้ใช้เส้นสายของ ICA ช่วยตามตัว Lenny กลับมาให้โดยด่วนไม่งั้นสัญญาว่าจ้างในการหาตัวเด็กผู้หญิงก็เป็นอันจบ 



End of the Road 


Agent 47 จะพาตัว Lenny มาสอบปากคำที่กลางทะเลทรายแห่งหนึ่งหลังจากพยายามข่มขู่ไม่นานมันก็ปากโป้งออกมาว่าแหล่งกบดานนึงของ Dexter ที่มันรู้ก็คือโรงงานของ Dexter industries หลังจากได้ข้อมูลแล้ว Lenny มันจะขอร้องว่าอย่าฆ่ามัน สุดท้ายก็เป็นทางเลือกของคุณมาจะจัดการมันยังไง 

- ฆ่ามันทิ้งแบบธรรมดา 

- หรือฆ่าโดยการรอให้มันเดินไปตรงถังระเบิดแล้วยิงที่ถังระเบิดตูมเดียว ตายแบบโครมคราม 

- หรือจะปล่อยให้มันเดินไปตายเอาดาบหน้าในทะเลทรายอย่างทรมานก็ได้ 

ซึ่งไม่ว่าชะตากรรมของ Lenny มันจะเป็นยังไงมันก็จะไม่ย้อนกลับมาเป็นบอสลับสู้กับเราในภายหลังแน่นอนครับไม่ต้องกังวล …หลังจากได้ข้อมูลแล้ว Agent 47 ก็ขับรถเดินทางไปที่โรงงานลับของ Dexter ทันที 



Dexter industries 

เมื่อมาถึงหน้าโรงงานแล้วก็วางแผนลอบเข้าไปได้เลย เริ่มจากทุบรถที่จอดหน้าทางเข้าให้สัญญาณกันขโมยดังแล้วยามจะออกมาดู ก็สามารถจัดการแล้วปลอมตัวได้แล้ว เป้าหมายช่วงแรกก็คือไปปิดระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดของทั้ง 2 ป้อมยามทั้ง 2 จุด โดยใช้การเดินเนียนเข้าไปแบบไม่ยากมากนัก เมื่อเข้าประตูในมาแล้วจะเข้ามาสู่อาคารไม้โรงงานเก่าที่มันใช้บังหน้าอยู่ ก่อนเดินขึ้นบันไดไปเก็บคีย์การ์ดบนลังมาด้วย เมื่อทะลุผ่านเข้าไปส่วนในก็จะพบโรงงาน Dexter industries ขนาดใหญ่อยู่ด้านใน จากนั้นเข้าไปตามอาคารไม้เก่าจนถึงด้านในใช้ key Card ที่ได้มาเปิดเข้าไปในส่วนของเหมืองต่อ ลงไปชั้นล่างสุดเปิด Power ที่ก่อนทางลงบันไดก่อนแล้วค่อยลงไปสับคันโยกให้ลิฟต์ขึ้นมารับลงไปชั้นล่างต่อ เส้นทางไม่มีอะไรต้องค้นหา เดินเนียนๆเข้าไปก็พ้นแล้ว ลงมาแล้วเข้าไปตามทางก็จะมาออกที่ด้านหน้าของ Dexter industries ได้แล้ว 



Death Factory 

ในขณะที่ Agent 47 เข้าสู่โรงงานหลักของ Dexter ทางด้าน Travis ก็ส่งหน่วยล่าสังหารหญิงกลุ่มใหม่ในนาม The Saint ออกตามล่า Agent 47 แล้ว เมื่อเข้ามาด้านในโรงงาน ประตูทางเข้าจะมีต้องใช้คีย์การ์ด เข้าห้องทำงานทางขวาเก็บคีย์การ์ดในห้องออกมา ซึ่งจะพบห้องที่มีพวกศัตรูกำลังทรมานนักวิทยาศาสตร์ อยู่ พยายามล่อทหารในห้องออกมาแล้วจัดการมันซะ เข้าไปเก็บบันทึกบนโต๊ะออกมา ส่วนนักวิทยาศาสตร์ ก็ทิ้งมันไว้อย่างนั้นแหละ จากนั้นเอารหัสที่ได้มาไปใช้กับคอมพิวเตอร์ที่ห้องทำงานทางขวาเพื่อเปิดทางเข้าโรงงานลับที่ซ่อนอยู่ออกมา ลงลิฟต์มาชั้นล่างของโรงงานจะพบ Dr. Green กำลังทดลองอาวุธทำลายล้างของมันอยู่ จากนั้นขึ้นไปที่ห้องควบคุมลอบเข้าไปปิดระบบรักษาความปลอดภัยก่อน จากนั้นก็เริ่มทำแผนสังหาร Dr. Green ได้เลย 

- เป้าหมายคือ Dr. Green ที่อยู่บนห้องทดลองชั้นบน เข้าไปทางเส้นทางๆขวา (เก็บคีย์การ์ดเอาไว้เปิดประตูต่างๆเพื่อเก็บของสะสมด้วย) สุดทางจะพบบันไดถ้าปีนขึ้นไปอย่างเร็วจะเจอ Dr. Green เดินออกจากห้องทดลองมาทางนี้พอดี ตรงทางลงบันไดขวาจะเป็นจุดอับสายตาคนที่สามารถจัดการ Dr. Green ตรงนี้ได้เลย 

- จากนั้นเข้าไปปิดระบบรักษาความปลอดภัยที่ห้องขวาของชั้นล่าง แล้วเข้าไปที่ห้องทดลองตามทางเดินทางขวาต่อ ผ่านห้องแต่งตัวจะมีชุดนักวิจัยสีเหลืองให้เก็บในถุง ปลอมตัวไว้ก็ดี เข้าไปด้านในปอดระบบรักษาความปปลอดภัยอีกจุดในห้องทางขวาแล้วมุดช่องระบายอากาศเข้าไปถึงประตูทางเข้าด้านในได้เลย 


- เข้ามาจนถึงห้องปฏิกรณ์ขนาดใหญ่ เป้าที่ต้องสังหารคือ Dr. Valentine กับ Dr.Ashford ที่อยู่ในโซน้ดียวกันทั้งหมด เป้าหมายแรก Dr. Valentine ให้เดินลงมาตามทางเข้าห้องทดสอบปืนทางซ้าย แล้วเข้าไปห้องทำงานในสุดเก็บสมุดจดรหัสมาก่อน แล้วรอจนกว่า Dr. Valentine มันจะเดินมาจากชั้นบนลงมาเพื่อทดสอบปืน รอจนกว่ามันจะเดินไปปรับเป้ายิงด้านใน ก็รีบเข้าไปใช้คอมพิวเตอร์ตรงปืนเปิดการทำงานมันแล้วยิงใส่ Dr. Valentine ได้เลย 

- เป้าหมายต่อไป Dr.Ashford จะอยู่ในห้องทำงานด้านในของอีกฝั่ง มันไม่เดินไปไหนต้องเข้าไปหามันเอง ลอบเข้าไปใกล้ๆแล้วเข้าไปที่วาล์วของเครื่องปฏิกรณ์ หมุนให้สุดแล้วจะเกิดควันออกมาเต็มห้องจนทุกคนมองอะไรไม่เห็น จากนั้นก็รีบเข้าไปสังหาร Dr. Ashford ได้เลย มีเวลาพอที่จะยกศพทิ้งลงข้างล่างเหลือเฟือ จากนั้นรีบเข้าไปที่แท่นควบคุมสะพานทางซ้าย กดปุ่มแล้วรอจนสะพานทอดมาก็เข้าไปที่ห้องข้อมูลด้านใน จัดการทำลายคอมพิวเตอร์เก็บข้อมูลการทดลองใน perfect soldiers ในนั้นให้หมด แล้วหนีออกจากพื้นที่ได้เลย 



Fight Night 


Agent 47 เข้าไปจนถึงส่วนของ Hangar ที่เป็นส่วนซ่อมบำรุงของโรงงาน จะพบว่าที่นี่มีกิจกรรมยามว่างของพวกช่างที่สุดแสนจะโหดและเถื่อนก็คือการต่อสู้ใต้ดิน พวกมันทำเวลาทีต่อสู้เอาไว้ใต้ดินอย่างดีเลย เป้าหมายก็คือเข้าไปหาเจ้า Sanchez บอดี้การ์ดของ Dexter ที่เป็นแชมป์เปี้ยนของที่นี่ เมื่อลองเคาะประตูทางเขาลานประลองก็จะพบว่ามันไม่ยอมให้ใครเข้ายยกเว้นนักสู้เท่านั้น เมื่อมองไปที่กลางพื้นที่ก็จะพบกลุ่มเทรนเนอร์และนักสู้ที่กำลังรอซ้อมเตรียมเข้าแข่งอยู่พอดี จากนั้นก็เตรียมวางแผนขโมยชุดจากมันได้เลย 

- ลอบเข้าไปที่หลังรถบ้านองพวกมันแล้วปิดระบบของห้อมแปลงไฟฟ้าหลังรถ รอให้พวกมันมาดูก็จัดการมันแล้วปลอมตัวเป็นพวกเทรนเนอร์ เดินเข้าไปที่มันซ้อมมวยกันอยู่ เก็บตุ๊กตาหมีทางวางอยู่ใกล้ๆนักมวยมา แล้วเข้าไปจับที่เป้าซ่อมต่อยเนียนเป็นพวกเทรนเนอร์ไปเรื่อยๆ รอจนนักมวยมันหาตุ๊กตาหมีของมันไม่เจอ ซึ่งมันอกเลยว่าถ้าไม่มีตุ๊กตาหมีมันไม่ลงแข่งแน่นอน พวกเทรนเนอร์ทั้งหมดก็ต้องรีบเดินไปช่วยกันหาตุ๊กตาของมันทันที จังหวะที่พวกมันเดินไปหาตุ๊กตาอยู่ ก็จัดการนักมวยปลอมตัวเป็นมันแล้วเอาศพไปหมกไว้หลังรถได้เลย ต้องทำให้เร็วด้วยเพราะพวกเทรนเนอร์มันจะไปไม่นานมาก เมื่อปลอมเป็นนักมวยปล้ำแล้ว ก็เข้าไปเคาะประตูทางเข้าลานประลองพวกมันก็จะยอมเปิดให้เข้าไปด้านได้ 

- เดินเข้าไปใน Arena ฝากอาวุธไว้แล้วเข้าประลองกับ Sanchez ที่นั่งรออยู่บนสังเวียนแล้ว การต่อสู้กับมันในชวงแรกนั้นจบลงด้วยการพ่ายแพ้ของ Sanchez แต่ Agent 47 ก็ถอดหน้ากากออกและถามถึงที่ซ่อนของ Victoria และ Dexter ความเจ็บปวดที่ถูกล็อคแขนทำให้ Sanchez ต้องยอมบอกไป แต่ก็ขอแลกกับขอแก้มืออีกซักครั้งเพื่อไม่ให้เสียหน้ามากนัก Agent 47 ก็ยอมตกลงแต่ก็บอกว่าซะก่อนว่าเขาคงยอมปล่อยให้รอดไปไม่ได้หรอกน๊ะ การต่อสู้ครั้งที่ 2 จบไว้กว่าเดิมผลจบลงด้วย Sanchez โดยหักคอจนลงไปนอนชักกับพื้น ทำให้ Agent 47 ได้แชมป์ไปในที่สุด เดินออกจากสังเวียนแล้วจะกลับออกไปเลยก็ได้ แต่ถ้ายังไม่สะใจก้ปีนขึ้นไปบนอาคารใกล้ๆแผงไฟแล้วยิงแผงไฟให้ตกลงมาทับ Sanchez ซ้ำอีกครั้งจนไม่เหล็กซากไปเลยก็ได้ แต่ทั้งลานประลองก็จะโกลาหลเกินกว่าที่จะหาเก็บไอเทมต่อไปน่ะสิ เดินหาเก็บไอเทมให้หมดแล้วค่อยเอาปืนที่ฝากไว้ครงทางออกแล้วออกจากลานประลองได้เลย 



Attack of the Saint 


Agent 47 เดินทางเข้าพักที่โรงแรม Waikiki inn เพื่อพักผ่อนหลังการต่อสู้ แต่ยังไม่ได้เริ่มจิบ Cocktail เย็นๆเลย The Saint ทีมเอเจนท์สาวโหดในชุดแม่ชี ของ ICA ที่ Travis ส่งมาก็เข้าพื้นที่ยิงถล่มใส่ห้อง Agent 47 แบบไม่ยั้ง เมื่อหนีออกจากกองไฟได้แล้ว เก็บชุดในถุงเอามาใส่ก่อน แล้วจากนั้นภาระกิจไล่ล่าเอาคืนกับกลุ่ม The Saint ก็เริ่มขึ้นทันที ผมรู้ว่าลุยฆ่าล้างผลาญมันสะใจแต่ฆ่าแบบมีชั้นเชิงดูก่อนแล้วกันครับ … 

 


- ภายในโรงแรมด้านใน เป้าหมาย Jennifer paxton และ Heather Mccathy โดยเมื่อออกมาจากห้องที่ไฟไหม้แล้วจะพบกับทีมของ Jennifer paxton ที่อยู่บนระเบียงชั้นบนก่อนเลย เข้าไปแอบในลังแล้วรอให้มันผ่านไปก็จัดการสอยจากข้างหลังได้เลย รีบจัดการศัตรุแล้วปลอมตัวไว้ก่อนจากนั้นลงมาที่ชั้นล่างที่มุมทางเดินจะมีแกลลอนน้ำมันอยู่ เก็บมาแล้วลอบเข้าไปด้านในจะพบ Heather Mccathy เป้าหมายที่ 2 เดินไปมาแถวซุ้มบาร์น้ำอยู่ กด RB ใช้ Instinct ดูการเคลื่อนไหวของมันว่าเข้าไปกินน้ำซุ้มไหนก็ลอบเข้าไปเอาน้ำมันใส่เข้าไปในแก้วแล้วรอเธอเข้ามากินก็จะขาดใจตายในเวลาต่อมา จากนั้นก็ออกไปส่วนนอกได้เลย 

- ส่วนหน้าของโรงแรมในเขตที่จอดรถ เป้าหมายคือ สองพี่น้อง Dijana และ Aijana Radoncic ลอบเข้าไปที่ปั๊มน้ำมันแล้วปล่อยน้ำมันออกมา แล้วรอให้ทั้งคู่เดินมาใกล้ๆก็จัดการยิงน้ำมันที่พื้นจนระเบิดตายแบบไม่เหลือซากได้ง่ายๆเลย หรือถ้าจะซุ่มเงียบฆ่าที่ละคนก็สุดแล้วแต่ครับ จากนั้นก็ออกไปที่ทางออกหน้าโรงแรมได้เลย 

- ที่หน้าประตูโรงแรมจะเป็นไร่ข้าวโพด ซึ่งจะเป็นทุ่งสังหารดีๆต่อไปนั่นเอง เป้าหมายคือ Louina Cain , Jaqueline Moorhead และ Lasandra Ozion 3 คนสุดท้ายของ The Saint โดย Louina จะอยู่ในกระท่อมปลายไร่ ลอบเข้าไปสำรวจเครื่องกรองน้ำเปลี่ยนเอาสายไฟเชื่อมต่อกับท่อน้ำแล้วรอ Louina เข้ามาในกระท่อมใช้น้ำเธอก็จะโดนไฟช็อตตาย ส่วน Jaqueline นั้นเธอจะเดินตรวจตราไปมาในทุ่งข้าวโพดอยู่แล้ว ลอบสังหารได้ง่ายมาก ** หุ่นไล่กาถ้าเราถอดชุดมันมาใส่แล้วก็จะสามารถปลอมเป็นหุ่นไล่กาแขวนอยู่ที่ไม้ได้อีกด้วยครับ ** คนสุดท้าย Lasandra นั้นจะอยู่ที่ส่วนควบคุมการปฏิบัติการ์ณด้านหน้าทางเข้าเลย ลอบขึ้นไปบนบ้านใกล้ๆแล้วรอให้เธอเดินมาใต้เครนแล้วยิงเครนให้ฟังจนเศษปูนหล่นไปทับตาย หรือจะหาจังหวะใช้ปืนเก็บเสียงยิงหัวเลยก็ได้ครับ กำจัดทีม The Saint จนหมดแล้วก็เข้าไปที่โซนปฏิบัติการ์ณจะได้ยินเสียงโทรศัพท์ดัง รับายจาก Travis ที่โทรมาถามความคืบหน้าของการำงาน “ เสียใจด้วยว่ะ ภาระกิจล้มเหลว Agent 47 ตอบกลับไปก่อนจะวางสายให้ Travis เจ็บใจเล่นต่อไป …. 

*** Mission นี้เพื่อความมัน ลองเล่นอีกรอบโดยแบบฆ่าให้เหี้ยนจะสนุกและมันส์เร้าใจมากๆครับ *** 



Skurky ‘s Law 

จากการยิงถล่มกันที่หน้าโรงแรม Waikiki inn จนเกิดมีคนตายมากมาย จนคดีถึงมือนักสืบ Cosmo Flulkner แล้ว จากเบาะแสและพยานที่ได้มาต่างพุ่งไปที่ชายนรินามหัวโล้นที่สวมสูทสีดำ แต่ก็ยังมืดแปดด้านที่จะหาตัวคนร้ายคนนี้ แต่จู่ๆก็มีคนส่งข้อความมาให้ทางตำรวจ เป็นการดาษเขียนแบบลายมือเด็กๆว่า “ Blackwater Park “ .บอกใบ้มาให้ ซึ่งดูก็รู้ว่าเป็นฝีมือของ Birdie แน่นอน …ในขณะเดียวกับทางฝ่าย Travis และ ICA ก็กำลังมุ่งหน้าไปที่ Blackwater Park เพื่อทำการซื้อตัว Victoria จากพวกของ Dexter … 



Agent 47 จะเดินทางมาที่ศาลของเมือง Hope ที่กำลังตัดสินคดีของ Clive Skurky นายอำเภอของเมืองนี้ทึ่กำลังถูกตัดสินความผิดในคดีรับส่วยเรื่องโรงงานของ Daxter ถึงแม้ว่าศาลที่เป็นพวกของมันจะตัดสินให้ผิดแต่มันก็สบายใจเพราะเข้าไปในคุกเพื่อคุ้มกัน Victoria ที่ถูกจับมาขังอยู่ที่นี่เพื่อความปลอดภัย ก่อนส่งมอบให้ Dexter แต่ Agent 47 นั้นรู้ทันทั้งหมดแล้วกำลังจะหาทางเข้าไปช่วย Victoria จากในคุกที่มีการคุมกันอย่างหนาแน่นกันเลย 

- เป้าหมายคือเข้าประตูทางเข้าที่คุมขังทางประตูขวาของศาล โดยมี 2 วิธีคือไปหา Key Card มาเปิดเข้าไป โดยออกจากศาล เข้าห้องทางซ้ายของห้องโถง เข้าไปเก็บ Key Card ในห้อง Security Room แล้วอย่าลืมปลอมตัวเป็นตำรวจออกมาด้วย จากนั้นขึ้นไปชั้น 2 สำรวจคอมพิวเตอร์ตรงที่นั่งคนดูเพื่อให้ระบบไฟขัดข้องแล้สรีบลงไปชั้นล่างเข้าไปที่ประตูขวาก็จะใช้ Key Card ผ่านเข้าไปได้ หรือ จะทำง่ายกว่านั้นโดยไม่ต้องใช้ Key Card ก็ต้องปลอมตัวเป็นตำรวจแล้วเนียนเข้าไปในห้องทางขวาของศาลแล้วมุกเข้า ไปทางท่อระบายอากาศ ก็จะผ่านไปยังประตูส่วนที่คุมขังได้แล้ว 

- เข้ามาในเขตที่คุมขังแล้ว ถ้าปลอมเป็นตำรวจก็เปลี่ยนเป็นพวกผู้คุมซะก็จะเนีบนเข้าข้างในค่อนข้างสะดวก โดยเข้าไปจนถึงห้องควบคุมหลัก ลอบเข้าไปกดสวิตซ์ที่แท่นควบคุมเปิดประตูคุกชั้นในออก แล้วเข้าไปด้านในต่อ เนียนเข้าไปตามทางจนถึงห้องขังของ Victoria แต่ Agent 47 ก็ต้องพลาดท่าอีกครั้งเมื่อ Skurky มันซ้อนแผนกับ Jade นักวิจัยสาวอีกคนที่ทำไฟฟ้าช็อตไว่หน้าทางเข้าห้องขังจน Agent 47 โดนไฟฃ็อตจนสลบไปในที่สุด 



Operation Sledge Hammer 

หลังจากที่จับตัว Agent 47 ได้แล้ว Skurky ก็ติดต่อให้ Dexter มาสอบสวนเกี่ยวกับ Lenny ลูกของมันทันที แต่ซ้อมยังไง Agent 47 ก็ไม่บอกจนมันหมดความพยายามไป ในตอนถูกทรมานนั้น Agent 47 ก็เห็นแล้วว่า Victoria ก็อยู่ที่นี่ด้วย หลังจากทุกคนออกไปจนหมดแล้ว Agent 47 ก็หนีออกจากการถูกมัดอย่าง่ายดาย จากนั้นทุกสัญญาณเตือนภัยให้ผู้คุมมาดูแล้วจัดการมันซะแล้วปลอมตัวเป็นผู้คุม แล้วขึ้นไปชั้นบนเข้าห้องทำงานแล้วมุดเข้าไปที่ช่องระบายอากาศเข้าไปยังห้องด้านในเก็บปืนคู่กายบนโต๊ะมาด้วย แล้วหนีออกนอกอาคารได้เลย 



เมื่อออกมาด้านนอกตึกก็จะพบ Travis นำหน่วยสวาทของ ICA จู่โจมเพื่อชิงตัว Victoria และตามฆ่า Agent 47 ไปในตัวด้วย ขณะที่ Skurky ที่กำลังหนีออกมานอกตึกก็โดนยิงจนบาดเจ็บเหมือนกัน หน่วยสวาทของ Travis นั้นเข้าโจมตีแบบเต็มรูปแบบจนทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ทุกอย่างกำลังวุ่นวายก็รีบจัดการหน่วยสวาทแล้วปลอมตัวให้ได้ก่อน แล้วค่อนเดินเนียนเข้าด้านในเป้าหมายคือร้านค้าทางฝั่งซ้ายของแผนที่ ออกทางประตูหลังร้านมาแล้วก็ลอบออกไปที่ทางออกที่ประตูทางออกได้เลย โดยถ้าปลอมตัวเป็นหน่วยสวาทแล้วจะสามารถออกจากพื้นที่ได้สะดวกมาก 



ออกมาจาถึงเขตโบสถ์จะพบ Skurky กำลังหนีเข้าไปในโบสถ์ที่เต็มไปด้วยคนมาประกอบพีธีอยู่ มันเข้าไปจับตัวบาทหลวงเป็นตัวประกันแล้วพยายามต่อรองกับ Agent 47 แต่ก็สายไปแล้วเพราะลูกกระสุนของ Agent 47 กระหน่ำใส่ร่างของมันไปแล้ว ก่อนตายมันก็บอกกับ Agent 47 ว่าตอนนี้ Victoria ถูกพาไปที่ตึกธนาคาร Black water แล้ว 



PART III 


One of Kind 

ก่อนศึกสุดท้าย อาวุธพร้อมแล้วที่เหลือก็มีแต่หาชุดเก่งมาใส่ด้วย Agent 47 ขับรถมาจนถึง Chicago เพื่อมาที่ร้านตัดสูท Tommy Clemenza ร้านประจำเพื่อมารับสูทที่สั่งไว้กับทอมมี่ช่างตัดเสื้อตาบอดฝีมือดี เข้าไปลองชุดด้านใน สุทดำ เนคไทแดง ชุดเก่งคบสูตรแล้ว ลงไปเก็บชุดและไอเทมต่างๆในห้องใต้ดินมาให้หมดแล้วค่อยออกจากร้านเดินทางต่อ 



 


Blackwater Park 

….ตึกธนาคาร Blackwater กำลังจะลุกเป็นไฟเมื่อทั้งโจรชั่ว Dexter , ICA โฉด และ นักฆ่ามือพระกาฬกำลังจะมาบรรจบกันที่นี่ เพื่อเป้าหมายเดียวกับคือ Victoria ….. 

ที่หน้าทางเข้าของตึกสามารถลอบเข้าไปได้หลายทาง ไม่ว่าจะลอบเข้ามาด้วยทางไหน เมื่อเข้ามาในตัวตึกได้แล้ว เป้าหมายคือหาทางขึ้นลิฟต์ที่มียามคุ้มกันอย่างแน่นหนาขึ้นไปชั้นบน จัดการปลอมตัวเป็นผู้จัดการธนาคาร (ชุดที่ใส่หมวกเหมือนกัปตันเครื่องบินนั่นแหละ) แล้วเข้าไปห้องควบคุมฝั่งขวาเพื่อปิดระบบรักษาความปลอดภัย แล้วก็หาทางล่อยามที่เฝ้าหน้าลิฟต์ออกมาจากหน้าลิฟต์ จะโดยความโกลาหล หรือ เอาฟิลม์หนังที่ทางเดินทางซ้ายมาเปิดหนังที่โรงหนังด้านในทุกๆคนก็จะเดินมาดู เมื่อปลอดคนแล้วก็ลอบขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนได้เลย 



ระหว่างที่ Agent 47 กำลังขึ้นลิฟต์มาชั้นบนก็มีชูชิบอยคนส่งชูชิดวงซวยตามขึ้นลิฟต์มาด้วย ในขณะที่ลูกน้องแจ้งไปหา Dexter ถึงการมาของ Agent 47 ทำให้ Dexter ต้องรีบพาตัว Victoria หนีไปรอที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนดาดฟ้าโดยให้ Layla เลขาสาวสุดโหดคอยต้าน Agent 47 เมื่อลิฟต์ที่ Agent 47 กำลังขึ้นมาใกล้จะถึงชั้นของ Dexter Agent 47 ก็รีบโดดขึ้นด้านบนของลิฟต์ทำให้ ชูชิบอยคนส่งชูชิดวงซวยโดนยิงจนพรุนไปทั้งตัว จากนั้นออกมาจากลิฟต์ทางด้านบนจะมาที่ห้องโถงกลาง ก็จะพบเป้าหมายคือ Layla เดินไปมากับบอดี้การ์ดมากมาย จากนั้นจัดการพวกของมันเพื่อปลอมตัวแล้วขึ้นไปชั้นบนในห้องเก็บสมบัติ ที่มีเลเซอร์คุ้มกันอยู่ กด RB ใช้ Instinct ก็จะเห็นเลเซอร์อย่างชัดเจน ก้มหลบเข้าไปด้านในเก็บยาพิษบนโต๊ะออกมา แล้วลงไปใส่จานชูชิมาโต๊ะกลางห้องโถงเพื่อไว้ต้อนรับคนโชคร้ายที่จะผ่านมากิน จากนั้นตาม Layla เข้าไปด้านในจนเธอเข้าไปในห้องลับส่วนตัวซึ่งดูเหมือรเธอจะรู้ถึงการมาของ Agent 47 ด้วยเรือนร่างที่เย้ายวนแต่แฝงไปด้วยอันตราย ถ้ายังไม่เพลินกับเรือนร่างของ Layla ก็อย่าลืมลั่นไกจัดการฆ่าเธอทิ้งซะด้วยน๊ะครับ ^^ จากนั้น Dexter จะโทรมเข้าเครื่องของ Layla โดยไม่รู้ว่าเธอโดนเก็บไปแล้ว มันบอกว่ามันรออยู่ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนชั้นดาดฟ้าให้ตามมาหามันด้วย ……แน่นอน Agent 47 กำลังจะขึ้นไปหามันเดี๋ยวนี้แหละ 


 



Count Down 

Dexter พา Victoria ขึ้นไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่ง Victoria ก็แสดงความสามารถของ DNA ของนักฆ่าให้เห็นกับการจัดการลูกน้องของ Dexter จนหมอบไปหลายคนอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งทาง Agent 47 ก็ตามขึ้นไปจนถึงดาดฟ้าตึกที่เต็มไปด้วยการอารักขาของลูกน้อง Dexter มากมาย แล้วยังไม่รวมกับระเบิดที่วางอยู่เต็มพื้นที่อีกด้วย แต่โชคยังดีที่บนดาดฟ้ามีหมอกลงจัดจนสามารถหลบยามผ่านไปได้โดยง่าย แต่ก็ต้องระวังก็แต่กับระเบิดตามพื้นที่ต้องกด RB ใช้ Instinct มองเอาถึงจะเห็นกับระเบิด เมื่อขึ้นไปจนถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์แล้ว หมอกลงจัดซึ่งแม้แต่ Dexter ก็ยังมองไม่เห็นความตายที่กำลังเข้ามาเยือน Agent 47 เข้าไประดมยิงเข้าใส่ร่างมันจนล้มลงไปจมกองเลือดและเข้าไปช่วย Victoria เอาไว้ได้ หลังจากพา Victoria ไปในที่ที่ปลอดภัยแล้ว เขาก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ Diana อีกข้อนั่นคือตามล่า ไอ้สารเลว Benjamin Travis ให้จบๆไปด้วย 



 


Absolution 

เป้าหมายสุดท้ายตามล่า Benjamin Travis ที่ชักใยอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด ซึ่งมันต้องการที่จะใช้ DNA พิเศษของ Victoria ในการเปิดโครงการ์ณ perfect soldiers ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยใช้ความเป็น ICA ในการรวบอำนาจทุกด้านเอาไว้ทั้งหมด … 

 



Agent 47 ตามมาจนถึงสุสานประจำตระกูล Brunwood เพื่อค้นหา DNA พิเศษที่มันตามหา ลอบผ่านเข้าไปจากสุสานด้านหน้าจนถึงสุสานด้านในจะพบกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ของ JADE ที่กำลังทำสอบเครื่องสกัด DNA ตรงกลางสุสาน เป้าหมายคือกำจัด JADE นักวิจัยของ Travis โดยลอบขึ้นไปที่ด้านบนเก็บชุดนักวิจับสีขาวมาใส่ปลอมตัว ( กด RB ใช้ Instinct มองหาตำแหน่งดูเอา) แล้วเข้าไปคุยกับ JADE เธอจะเรียกไปคุยด้วย ซึ่งจะสามารถเข้าใกล้เธอได้ตลอด เมื่อเข้าไปที่ลับตาคนแล้วก็กำจัดเธอทิ้งได้เลย จากนั้นเข้าด้านในต่อจนถึง Crematorium อาคารที่เผาศพ ซึ่งพื้นที่จะมีหน่วยรบ PRAETORIANS 3 สุดยอดเอเจนท์ของ Travis ประกอบด้วย Jack Aegis , Carry Scutum และ John Hoplon คอยอารักขาอยู่ ตรงนี้ไม่ว่าจะฆ่ามันด้วยวิธีไหนก็จะได้คะแนนเท่ากันเพราะฉะนั้นลุยกับมันแบบตรงๆไปเลยจะมันกว่า เมื่อจัดการพวกมันจนหมดแล้ว ก็เข้าไปที่เผาศพหยิบระเบิดที่กล่องตรงทางขึ้นไประเบิดประตูเข้าไปพบกับ 


 



Travis ที่กำลังบาดเจ็บหนักเพราะแรงระเบิด ก่อนตาย Travis จะบอกว่า Diana สมควรตายแล้ว ว่าแต่ขอถามหน่อยว่า แกได้ฆ่า Diana ไปหรือเปล่า “ แกไม่มีโอกาสได้รู้หรอก “ Agent 47 ตอบ ก่อนจะสาดกระสุนเข้าไปอีกชุดปิดฉากชีวิตสารเลวของ Travis ไปซะ …… 

ข้อความสุดท้ายของจดหมายที่ส่งให้ Agent 47… ขอบคุณที่ช่วยเหลือ ขอบคุณที่ทำตามสัญญา ตอนนี้ข้อมูลของ Project perfect soldiers ทั้งหมดอยู่กับที่เก็บข้อมูลที่สร้อยคอของ Victoria แล้ว ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปนั่นก็แล้วแต่ Victoria แล้ว …กล้องส่องทางไกลของปืน Rifle ของ Agent 47 ไปยัง Diana และ Victoria ที่ยืนคุยกันอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่งอย่างปลอดภัย ..นั่นทำให้ 47 เบาใจไปอย่างน้อยก็ ระยะ หนึ่ง …. 



คดีมากมายที่หลักฐานมุ่งไปที่ชายหัวโล้นใส่สูทดำเริ่มเข้าตานักสืบ Cosmo Flulkner แล้ว ในขณะที่เขากำลังนำรูปชายปริศนาที่เขากำลังตามตัวขึ้นบอร์ด Birdie ก็เข้ามาพบ นักสืบ Cosmo “ เหมือนผมจะมีเบาะแสบางอย่างที่จะนำเสนอน๊ะครับคุณตำรวจ “ Birdie กล่าวพร้อมรอยยิ้ม …. 




--------------------------------------- THE END --------------------------------------------- 

ไม่มีความคิดเห็น:

  • MBT Icons and buttons

    Icons and Buttons

    Our resources have been successfully downloaded over 10K times and found almost every where. Get yours!

  • choosing webhost for a blog

    Why HostGator?

    Learn Why we chose HostGator as our Web Host and find discount coupons to kick start your blog today!

  • SEO Settings for blogger

    ALL IN ONE SEO PACK 2012

    Learn every single SEO tip that will boost your blog's ranking and organic traffic. We got them all!

  • Blogger widgets and plugins

    Visit MBT's Blogger LAB

    Why not take a tour of all great Blogger widgets published so far? You Name it we have it!

  • become a six figure blogger!

    Become a SIX FIGURE BLOGGER

    Learn what it takes to become a successful entrepreneur and build a living online!