Latest: Download Free Desktop Wallpapers of Chef Loony! | Series: AuthorRank? | Download MBT eBooks!

บทสรุป Halo 4

สำหรับ Halo เกมยิงบุคคลที่หนึ่งที่ครองใจเกมเมอร์มาแล้วทั่วโลกนั้นถ้านับตามภาคที่ออกมา ภาค 1 – 2 – 3 , Halo war , Halo 3 ODST , Halo Reach ไม่รวมภาคแรกรีเมคด้วยแล้วก็ 6 ภาคแรกล่ะครับ แต่ถ้านับตามเนื้อเรื่องหลักจริงๆก็แค่ภาค 1 ถึงภาค 3 เท่านั้น 

 


ถ้าจำกันได้ ฉากจบของภาค 3 นั้น Master Chief ของได้หลงทางอยู่ในจักรวาลอันเวิ้งว้าง ในตอนจบนั้นและหลังจากนั้น 4 ปีก็คือจุดเริ่มต้นใหม่ของภาค 4 นั่นเอง เนื้อเรื่องของซีรีย์นี้นั้นเริ่มต้นมาอย่างยาวนาน เรื่องราวต่างๆเยอะแยะมากมายและซับซ้อนที่มีทั้งในเกมต่อยอดไปถึงนิยาย (novel) อีกมากมาย และทั้ง 3 ภาคหลักที่ผ่านมาก็เล่าเรื่องราวจนครบถ้วนแล้ว ปัญหากับพวก Elite ศัตรูหลักนั้นน่าจะจบลงกันด้วยดีไปแล้ว ต่อจากนี้ Halo 4 นี้ก็ไม่ได้ใช้บริการทีมใช้ทีม Bungie เจ้าประจำเหมือรเก่าแล้ว แต่เป็นหน้าที่ของทีมพัฒนา 343 Industries ที่ยังเคยสร้าง Halo ภาคย่อยอย่าง Reach และ ภาค Combat Evolved Anniversary มาแล้ว และก็จะเริ่มนับใหม่ โดยใช้การเดินเนื้อเรื่องใหม่ การเดินทางครั้งใหม่ บทบาทใหม่ของ UNSC Infinity ความขัดแย้งครั้งใหม่ และ ศัตรูที่แสนร้ายกาจตัวใหม่ Ancient Evil .. ทั้งหมดฉีกออกจากเนื้อเรื่องจากทั้ง 3 ภาค และตีความใหม่หมด จะเป็นการกล่าวถึงและเล่าเรื่องในอีกจักรวาลหนึ่งของ Halo จักรวาลใหม่ของซีรีย์ Halo ที่คาบเกี่ยวกับนิยาย Forerunner Saga novel ในชื่อว่า Halo 4: Forward Unto Dawn 



 


บทสรุป Halo 4 



BY Decibel per – oxide 


Prologue 

Dr. Catherine Halsey ถูกจับกุมและสอบสวนอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวเรื่องการลักพาตัวเด็กมาทดลองให้ปรับเปลี่ยนเป็นสุดยอดทหารในโปรเจค Spartan เพื่อใช้ในการปกป้องมนุษย์ชาติจากศัตรูจากต่างดาว แต่ด้วยเหตุที่สงครามนั้นส่งผลเสียมากกว่าผลได้ ความผิดต่างๆก็คงต้องมาลงกับผลงานของ Dr. Halsey ถึงแม้ว่าเธอจะหวังดีกับสิ่งที่ทำมากแค่ไหนก็ตาม ผู้สอบสวนอ้างถึงการหายตัวไปของ Master Chief สุดยอดหัวหน้าทหารจาก โปรเจค Spartan ที่กุมความลับไว้มากมาย ซึ่ง Dr. Halsey ก็ไม่ทราบว่าตอนนี้ Master Chief เป็นตายร้ายดียังไงก็แต่ถามกลับไปว่า Master Chief เป็นอย่างไรบ้าง ผู้ควบคุมตอบกลับไปว่า เขาตายแล้ว Dr. Halsey แย้งกลับไปว่าในรายงานเขียนว่า หายสาปสูญในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่หรือ ? Spartan ไม่มีวันตาย ผู้สอบสวนตอยกลับไป จนทำให้ Dr. Halsey ตอบกลับไปด้วยท่าทางที่เคร่งเครียดว่า คุณมอง Master Chief ห่างไกลความเป็นมนุษย์มากเกินไปหรือเปล่า ? แต่เธอก็ยังเชื่อในตัวของ Master Chief ที่จะยังทำหน้าที่ที่ถูกมอบหมายไปสำเร็จอย่างแน่นอน …. 



Chapter 1 : DAWN 


 

4 ปีหลังจากจบสงครามในภาค 3 …… ร่างของ Master Chief ถูกทำให้อยู่ในสภาพนอนหลับในยานลำเลียง Forward Unto Dawn ของ UNSC จู่ๆ Cortana A.I computer อัจฉริยะ ที่ใช้เก็บรักษาความลับของเครือข่าย Halo ของ UNSC ซึ่งจริงๆแล้วเธอต้องอยู่ในช่วง Rampancy หรือการหมดอายุการใช้งานของ A.I ไปแล้วตามอายุขัยของ A.I คือ 7 ปีเท่านั้น แต่ Cortana กลับตื่นขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ เธอทำการเปิดระบบยังชีพให้แคปซูลของ Master Chief ให้ตื่นขึ้นทันที 


 



Cortana นั้นบอกกับ Master Chief ว่าเธอรู้สึกแปลกว่าทำไมกลับคื่นขึ้นมาได้ทั้งๆที่หมดอายุเกิน 7 ปีมากแล้ว แถมยังรู้สึกว่า “ เหมือนมีจิตใจ “ มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แรงสั่นสะเทือนจากการยิงของพวก Covenant ที่ตามมาพบ ทำให้ Master Chief รู้ทันทีว่าต้องหาทางหนีออกจากที่นี่ให้ได้ แต่ดูเหมือน Cortana จะเป็น A.I ที่มีความสามารถในเข้าถึงเทคโนโลยีและข้อมูลของพวก Forerunner และเผ่าพันธุต่างดาวอื่นๆได้ดีแล้วยังน่าจะกุมความลับบางอย่างเอาไว้ Master Chief จึงเอาเธอติดตัวแล้วรีบหนีออกจาก ยาน Forward Unto Dawn ทันที 


 



เรียนรู้การบังคับเบื้องต้น 

A – กระโดด 

B – ย่อตัว 

X – รีโหลด / สำรวจ เก็บของ 

Y – เปลี่ยนอาวุธ 

LT – ใช้ระเบิด 

RT – ใช้อาวุธปืน 

LB – ใช้ Skill ของชุดเกราะ 

RB – โจมตีด้วย Malee 

LS – แกนอนาล็อกซ้าย บังคับทิศทาง และ วิ่ง (กดค้าง) 

RS – แกนอนาล็อกขวา บังคับมุมกล้อง และ เปลี่ยนมุมมอง Zoom 

ปุ่มทิศทาง D – Pad – ซ้ายขวาเปลี่ยนชนิดของระเบิด 



เมื่อหนีออกมาถึงลิฟต์แรงระเบิดจะทำให้ Master Chief เกือบตกลงไปข้างล่างเมื่อขึ้นมาได้ก็ต้องพบกับฝูง Covenant มากมายที่บุกเข้ามาในยายแล้ว ลุยจัดการในให้หมด Cortana จะสั่งเปิดระบบบ่เรียของยานเพื่อนกันการโจมตีก่อน ลุยเข้าไปตามทางจนถึงแท่นควบคุม Blast Shield เปิดระบบแล้วจะพบว่าด้านนอกมีฝูงบินของพวก Covenant มาล้อมอยู่ Cortana จึงบอกให้ Master Chief ไปเปิดใช้จรวดมิตำซดยิงทำลายพวกมันห่อนยานจะโดนยิงจนพัง รึบลุยเข้าไปจนถึงแท่นยิงจรวดที่เต็มไปด้วยศัตรูมากมายเข้ามาล้อม เมื่อเข้าไปกดสวิตว์แล้วจะพบว่าแท่นจรวดเกิดติดขัด จนต้องลุยเข้าไปกระแทกให้เข้าที่ (กด X ) แล้วกลับมากดปุ่มยิงจรวดอีกครั้งจนยานของพวกมันโดนทำลายและถอยหนีไป แต่หลังการถูกโจมตีซากยาน Forward Unto Dawn ก็ทรงตัวไม่อยู่จนทำให้ถูกแรงดึงดูดของดาวใกล้ๆดูดเข้าไปจนต้องลงไปกระแทกพื้นที่ดาวเคราะห์ Forerunner …. 



Chapter 2: REQUIEM 

Master Chief รอกออกมาจากซากยาน Forward Unto Dawn ที่กระแทกพื้นดาวจนแหลกละเอียด เดินเข้าด้านในตามเส้นทางด้านขวาผ่านซากยานจนถึงทางเข้าถ้ำ จนผ่านไปพบจุดปล่อยยานขนาดใหญ่ Master Chief จะพบว่ามีศัตรูกลุ่มใหม่ที่เขาไม่รู้จักกำลังดำเนินการ์ณบางอย่างอยู่แน่นอน ระหว่างทางจะพบรถติดปืนกลจอดอยู่ ขับมันเดินทางเข้าไปตามทางออกมาจนพบฐานย่อยของพวก Covenant จัดการให้หมดแล้วขับผ่านไปด้านใน ผ่านถ้ำเข้ามาด้านในจะพบศัตรูมากมายเริ่มออกมา จะพบกับพวก Promethean Knight ที่มีความแข็งแกร่งมากกว่า Covenant มากมายนัก เมื่อจัดการ จะได้ Ability Armor จากตัวมันมา 


 

Ability Armor 

ระบบอุปกรณ์แบบใหม่ที่เพิ่มใช้ในภคนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเมื่อจัดการศัตรูได้หรือเก็บจากที่ตกอยู่มาสวมใส่ก็จะทำให้ชุดเกราะมีความสามารถเสริมที่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วยการกด LB ในการใช้งาน ซึ่งจะมีระยะการใช้งานที่แตกต่างกันโดยต้องดูจากสัญลักษณ์ที่มุมซ้ายล่าง โดยจะมี Ability Armor ที่ได้จะแตกต่างกันไปหลายอย่างเช่น 

- Hardlight Shield ที่ทำหน้าที่เป็นโล่ครับ เมื่อใช้ความสามารถนี้เราจะอยู่ในโหมดมุมมองบุคคลที่ 3 ทันทีและอาจจะสะท้อนกระสุนปืนขนาดเล็กให้กลับไปโดนพวกศัตรูได้ด้วย 

- Thruster Pack ที่ช่วยให้เราพุ่งไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น สามารถพุ่งเข้าหาเป้าหมาย และสังหารเป้าหมายได้ภายในพริบตา ถ้าใช้คู่กับ Laser Saber ละก็จะสุดยอดมากๆ 

- Promthean Vision ทำหน้าที่เหมือนกับกล้องอิฟราเรด มองในที่มือและหมอกได้ดีเพราะจะสามารถแยกแยะศัตรู ออกจากพื้นที่ได้ด้วยไฮไลท์สีแดง 

- Hologram ที่ทำหน้าที่เหมือน Decoy ไว้ลวงศัตรูให้สับสนแต่มันไม่ได้ช่วยเรายิงน๊ะจะบอกให้ .. 



เมื่อเข้าไปด้านในจนถึงแท่นคงบคุมเมื่อ Insert Cortana เข้าไปดูข้อมูลก็จะพบว่า ตอนนี้ Master Chief กำลังอยู่ที่ Requiem สถานที่สิ่งก่อสร้างลึกลับที่มีอายุกว่า 1,000 ปี โบราณบนภูมิศาสตร์ของพวก Forerunner ตั้งแต่ยุคโบราณมาแล้ว แต่จู่ๆระบบทั้งหมดก็จะถูกปิดลงพร้อมศัตรูมากมายที่ออกมา ลุยเข้าไปด้านในกดสวิตช์ที่แท่นควบคุม 2 จุด Cortana จะพยายามติดต่อไปยังยาน UNSC Infinity เพื่อยับยั้งการลงจอดเพราะที่นี่มีกองทัพลึกลับของศัตรูไม่ทราบฝ่ายอยู่ ต้านศัตรูเอาไว้จนกว่า Cortana จะทำให้ระบบหลักเริ่มทำงาน จากนั้นลุยต่อเข้าไปจนถึงลิฟต์ใหญ่ด้านใน เมื่อขึ้นไปถึงด้านบน Cortana จะเปิดจุดวาร์ปให้ทำงานรีบจัดการศัตรูแล้วเข้าไปในจุดวาร์ปจะออกมาที่ Requiem Core ต่อ 



Chapter 3: FORERUNNER 

ลุยเข้าไปด้านในขึ้นไปด้านบน Insert Cortana เข้าแท่นควบคุมเธอจะปิดจุดวาร์ปให้ Master Chief เข้าไปจนถึงส่วน Relay Control เพื่อแจ้งที่อยู่ของ Master Chief และ Cortana ให้ยาน UNSC Infinity รู้ แต่ดูเหมือนที่นี่จะมีบาเรียปิดล็อคระบบสื่อสารเอาไว้อยู่ Cortana จึงแนะนำให้ Master Chief วาร์ปเข้าไปตามจุดวาร์ปที่เธอสร้างขึ้นเพื่อเข้าไปทำลายตัวกำเนิดบาเรียที่บล็อกเสา Pylon เอาไว้ แล้วขึ้นไปชั้นบนปิดการทำงานของ Beam Array ซะแล้ววาร์ปกลับมาที่ Relay Control แล้ววาร์ปเข้าที่จุดวาร์ปอีกด้าน เข้าไปทำลายตัวกำเนิดบาเรียที่บล็อกเสา Pylon เอาไว้ และปิดการทำงานของ Beam Array เสาที่ 2 ลงได้ ซึ่ง Cortana ก็พยายามติดต่อไปบอกข่าวกับ UNSC Infinity เกี่ยวกับศัตรูที่สุ่มอยู่ แต่ดูเหมือนกัปตัน Del Rio ของยาน UNSC Infinity จะไม่ฟังคำพูดของ Cortana เลยแม้แต่นิดเดียว ยานของพวกเขาวาร์ปเข้ามาเตรียมลงจอดแต่ก็พวกศัตรูลึกลับยิงจนยานเสียหายอย่างหนัก 


 

จากนั้นกลับมาที่ Relay Control เข้าจุดวาร์ปตรงหน้าเข้าสู่ Requiem Core แล้ว Cortana จะเริ่มเปิดระบบสื่อสารทันที แต่ทุกอย่างมันไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อลูกกลมแดงขนาดใหญ่ไม่ใช่อุปกรณ์สื่อสารแต่กลับเป็น time capsule ที่บรรจุร่างของเผ่าพันธุต่างดาวลึกลับที่ตื่นจากการหลับไหลมาเนิ่นนาน มันแนะนำตัวว่าชื่อ Didact ผู้นำของ Ancient Evil เผ่าพันธุโบราณดั่งเดิมของพวก Forerunners นั่นเอง มันออกมาใช้พลังทำร้าย Master Chief จนกระเด็นก่อนจะนำลูกกลมแดงที่ดูเหมือนเป็นยานบินของมันบินออกจากที่นี่ ทุกอย่างก็จะเริ่มพังถล่มลงมา รีบเข้าไปใช้ยาน Ghost ขับหนีเข้าไปตามทางจนถึงจุดวาร์ปออกจากที่นี่ให้ทันก่อนที่ทุกอย่างจะระเบิดไม่เหลือ 



Chapter 4: INFINITY 


 


Cortana ตั้งระบบจุดวาร์ปให้พา Master Chief มาจนถึงอีกฝากของดาวที่เป็นจุดตกของยาน UNSC Infinity ซึ่งเมื่อ Master Chief มาถึงก็จะเห็นยาน UNSC Infinity ที่โดนพวกศัตรูยิงโจมตีกำลังร่อนลงฉุกเฉินทะลุผ่านบรรยากาศมาพอดี Master Chief ตามยาน UNSC Infinity ที่กำลังตกลงไปในอีกฝากหนึ่งของป่าเข้าไปด้านในพร้อมสัญญาณขอความช่วยเหลือจากกัปตัน Del Rio ที่ขอให้เข้าไปช่วยทีม Gypsy Company ที่กำลังตกอยู่ในวงล้อมของศัตรูมากมาย เข้าไปตามทางสำรวจเก็บบันทึก IFF Tab เพื่อตามหาที่อยู่ของทีม Gypsy Company จนพบที่ซ่อนตัวของทีม Gypsy ที่นำทีมโดย Lasky และ Palmer ที่กำลังรวบรวมพลและคนบาดเจ็บกันอยู่ จากนั้นกัปตัน Del Rio จะวิทยุขอความช่วยเหลือมาว่ายาน UNSC Infinity ถูกพวกศัตรูจับตัวไปและกำลังถูกล้อมโจมตีอยู่ Master Chief จึงรวบรวมทีมของ Gypsy Company เพื่อมุ่งหน้ารีบไปช่วย ยาน UNSC Infinity ทันที ลุยเข้าไปด้านในตามทางจนถึงลานกว้าง จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วยานจะเข้ามารับพาไปส่งที่จุดตกของยาน UNSC Infinity จะเริ่มพบหน่วยรถถังเข้ามาสมทบ 


 

จากนั้นขึ้นขับมันลุยเข้าไปด้านในตามทางจนถึงทางเข้า ลงจากหุ่นลุยเข้าไปด้านในต่อ เข้าไปจนพบหุ่น Mantis จอดอยู่บังคับหุ่นลุยเข้าไปด้านในจนพบที่จอดยานของ ยาน UNSC Infinity ที่กำลังโดนศัตรูโจมตีอย่างหนัก รีบจัดการยิงทำลายตัวล็อกของปืนทุกกระบอกออก เพื่อให้ Cortana พยายามบังคับใช้ปืนใหญ่ยิงถล่มยานบินเล็กของพวกศัตรู ให้หมดแล้วลงจากหุ่นมากดสวิตช์ตรงกลางพื้นที่ เพื่อทำให้ปืนทุกกระบอกยิงถล่มใส่กองยานของ Didact จนมันต้องวาร์ปหนีออกไปจนหมด ยาน UNSC Infinity ปลอดภัยอย่างหวุดหวิด ทันทีที่ Master Chief เข้าพบกัปตัน Del Rio Cortana ก็พยายามบอกถึงภัยอันตรายของผู้นำของเผ่าพันธุดึกดำบรรพ์อย่าง Didact ที่เหมือนมันกำลังมีแผนการร้ายบางอย่าง และที่น่าแปลกคือเผ่าพันธุ์ต่างๆนั้นกลับเข้าร่วมในศึกครั้งนี้ด้วย แต่ดูเหมือน กัปตัน Del Rio จะไม่เชื่อว่า Didact จะสามารถออกคำสั่งกับทุกเผ่าได้จริง ยังคงยึดหมดอยู่กับสงครามยืดเยื้อกับ Covenant อยู่เหมือนเดิม 



Chapter 5: RECLAIMER 

กัปตัน Del Rio ยังคงมีคำสั่งให้ทุกหน่วยเดินหน้าทำสงครามต่อ เป้าหมายต่อไปคือเข้าไปทำลายปืนใหญ่ Particle Cannon ของศัตรูให้หมดเพื่อหยุดยั้งการโจมตีทางอากาศของพวกมันจะทำให้กองหนุนเข้ามาลงจอดสมทบได้ ถึงแม้ว่า Master Chief จะมีเป้าหมายอื่นได้ก็ขอเข้าร่วมกับแผนปฎิบัติการ์ณนี้ด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งดูเหมือน กัปตัน Del Rio จะไม่ค่อยชอบหน้า Master Chief ในฐานะสุดยอดทหารมากนัก Master Chief ออกลุยร่วมกับหน่วย Gypsy Company ลงมาที่พื้นที่สู้รบหน้าบริเวณลานของ ปืนใหญ่ Particle Cannon ที่ตั้งเรียงรายอยู่มากมาย เข้ามาจะพบกับหน่วยของ Lasky พร้อมรถศึก Mammoth ขนาดใหญ่ เมื่อขึ้นมาบนรถแล้วเข้าไปเก็บ Skill Armor Jet Pack ที่ใช้บินที่ด้านในมา ใช้ปืนกลบนรถยิงทำลายยานของศัตรูที่เข้ามาให้หมดจนพบจุดตกของยานลำเลียง โดดลงจากรถด้วย Jet Pack แล้วลุยเข้าไปที่จุดตกของยานจะพบเครื่องชี้เป้า เมื่อกดปุ่มทิศทางขึ้นจะเป็นการเริ่มใช้งานโดยเล็งเป้าไปที่ปืนใหญ่ Particle Cannon กระบอกแรกตรงหน้าแล้วปืน Rail Gun จาก รถศึก Mammoth ก็จะยิงถล่มทำลายมันทันที จากนั้นก็กลับขึ้นรถ Mammoth แล้วเดินทางไปที่จุดต่อไป ที่ป้อมปืนที่สองจะมีบาเรียคอยป้อมกันอยู่ ต้องโดดลงไปทำลายแหล่งพลังงานของมันให้หมดก่อนแล้วกลับขึ้นรถ Mammoth เข้าไปจนถึงป้อมปืนใหญ่ Particle Cannon จุดที่ 2 ใช้เครื่องชี้เป้าให้ปืน Rail Gun ยิงทำลายมันได้เลย เมื่อยิงเสร็จแล้วปืน Rail Gun ก็เกิดระเบิดขึ้นจนไม่สามารถยิงต่อได้แล้ว จากนั้นเข้าไปที่ด้านในต่อ โดดลงไปขึ้นรถปืนกลด้านล่าง ขับลุยเข้าไปด้านในจนถึงพบยานลำเลียงของพวกศัตรูบินอยู่ เข้าไปที่จุดลำแสงเพื่อขึ้นไปบนยาน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปยิงทำลายแกนพลังงานของยานแล้วรีบหนีออกมาด้วย Jet Pack ก่อนที่มันจะระเบิด 

 

Lasky จะติดต่อมาบอกแผนให้เข้าไปทำลายห้องควบคุมหลักของป้อมปืนใหญ่ Particle Cannon เลยจะง่ายกว่า ลุยเข้าด้านในเก็บปืน Rifle มาใช้เพื่อยิงพวกศัตรูที่ใช้สไนเปอร์ตามช่องเขา ลุยเข้ามาจนถึงพบอาคารขนาดใหญ่ที่เป็นห้องควบคุมหลักของป้อมปืนใหญ่ Particle Cannon ลุยเข้าไปจนถึงห้องควบคุม Insert Cortana เข้าไปในระบบ แต่จู่เธอก็ถูกกลืนหายไป จิตของ Master Chief ถูกดึงเข้ามายังสถานที่แห่งหนึ่ง เขาได้พบกับ หญิงชราคนหนึ่งซึ่งเธอลอกว่าเธอเป็น Remain of the Requiem จิตวิญญาณแห่ง Forerunners เธอพยายามเล่าให้ฟังถึงภัยร้ายจาก Didact อสูรร้ายที่ฟื้นคืนมาจากยุคโบราณที่กลับมาพร้อมความแค้นกับมนุษย์ด้วยเหตุผลที่ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ที่แน่ๆคือมันมีแผนที่จะทำลายที่อยู่ของพวกมนุษย์ให้ราบคาบนั่นก็คือ ดาวโลก นั่นเอง เมื่อคุยจบ Cortana จะตกใจที่ Master Chief ขาดการติดต่อไปพักใหญ่ จากนั้นก็ลุยออกมาจนถึงด้านนอกจะพบรถถังจอดอยู่ ใช้มันขับลุยเข้าไปตามช่องเขาต่อจนถึงจุดที่มีบาเรียกั้นทางอยู่ ย้อนกลับไปทำลายแหล่งพลังงานของมันให้หมดแล้วบาเรียจะหายไป เข้าไปด้านในจนถึงจุดที่พบเครื่องชี้เป้าตกอยู่ Master Chief จะใช้มันชี้เป้าให้ Rail Gun ยิงทำลายฐานควบคุมป้อมปืนใหญ่ทันที หลังจบงานแล้ว Master Chief พยายามจะบอกถึงจุดประสงค์ของ Didact โดยให้ Cortana เป็นฝ่ายบอกข้อมูลทั้งหมด แต่จู่ๆ Cortana ก็เกิดผิดปกติขึ้นกับระบบของเธอ ที่เหมือนกับจะมีอีกบุคลิกหนึ่งเข้ามาควบคุมระบบจิตใจของเธอ ทำให้ กัปตัน Del Rio มีคำสั่งให้ทหารปิดระบบของ Cortana เพื่อรอการตรวจสอบ แต่ดูเหมือน Master Chief จะไม่ยอมให้ทำแบบนั้น เขายังคิดว่า Cortana ยังมีพลังบางอย่างที่จะช่วยจัดการ Didact ลงได้ ด้วยความแข็งกร้าวของ Master Chief ในการจงใจขัดคำสั่ง กัปตัน Del Rio จึงสั่งให้จับตัวเขาไว้ แต่มีหรือที่ใครจะกล้าเสี่ยงกับ Master Chief ทำให้ Master Chief ต้องพา Cortana ออกจากยานและหาทางที่จะแก้ไขสถาณะการ์ณกันเองต่อไป แต่ Lasky ที่ยังเชื่อใจในตัวของ Master Chief จึงแอบมอบยานบิน Pelican ให้ Master Chief และ Cortana ในการเดินทางต่อ โดยเขาบอกให้ส่งข้อมูลที่ได้มาให้เขาโดยตรงและเขาจะช่วยเท่าที่ช่วยได้อย่างลับๆด้วย 




 





Chapter 6: SHUTDOWN 

Master Chief และ Cortana ขับยานบิน Pelican มุ่งหน้าติดตาม Didact ทันที จนเหตุหอคอยขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่กลางอากาศ ใช้ยานยิงทำลายยานบินของศัตรูให้หมดแล้วลงจอดที่ทางเข้าหอคอยด้านฝั่งซ้ายจะเข้าไปด้านใน Didact Satellite ได้ เข้ามาจะพบลิฟต์ขนาดใหญ่ เข้าไปกดสวิตซ์ที่แท่นควบคุมมันจะเลื่อนเข้าด้านในโดยระหว่างทางจะมีจุดที่ต้องหยุดเพื่อต้องเข้าปปลดตัสล็อกออกด้วย แน่นอนว่าศัตรูจะเข้ามาโจมตีมากมายอีกด้วย เมื่อเข้าไปปลดล็อกบนแท่นควบคุมทั้ง 2 ด้านแล้ว เมื่อลิฟต์เลื่อนถึงฝั่งตรงข้ามจะกลับมาที่ยาน Pelican อีกครั้ง บินขึ้นไปที่ทางเข้าหอคอยทางด้านขวาอีกด้าน ลุยพวกศัตรูเข้าไปสวิตซ์ที่แท่นควบคุมแล้วทำลายจุดพลังงานของมันทั้ง 3 จุด แล้วกลับมาที่ ยานบิน Pelican บินเข้าไปที่ทางเข้าหอคอยกลางต่อ เข้าไปลุยศัตรูวาร์ปขึ้นชั้นบนเรื่อยๆจนถึง Central Net ซึ่ง Master Chief พยายามให้ Cortana เข้าไปแทรกแซงระบบแต่ก็ไม่สำเร็จ Didact ได้อัพโหลดระบบจนสำเร็จแล้วนำแกน Composer บินหนีไปแล้วปล่อยให้ หอคอย Didact Satellite เริ่มทำลายตัวเองทันที เมื่อ Cortana ตรวจสอบเสร็จสิ้นจะพบว่า Didact กำลังมีเป้าหมายที่จะใช้หัวจรวดนิวเคลียร์ เชื่อมต่อกับระบบ Composer ก็จะได้เป็นปืนพลังงานแสงขนาดใหญ่ และที่ที่สามารถยิงลำแสงขนาดนั้นได้ก็มีอยู่ที่เดียว Halo Ring Master Chief จึงรีบขับยานตามกองยานของ Didact เพื่อมุ่งหน้าไปที่ Halo Ring ต่อไป 



Chapter 7: COMPOSER 

เมื่อ Master Chief และ Cortana เดินทางมาถึง Halo Installation 03 จะพบว่าองยานรบของ Didact เริ่มเข้าโจมตีสถานบันวิจัย Ivanoff Station ทันที เมื่อเข้ามาถึงด้านในจัดการศัตรูช่วยนักวิจัยเอาไว้ ลุยเข้าไปตามทางจนพบ Dr. Tillson หัวหน้านักวิจัยของที่นี่ Master Chief ถามถึงที่อยู่ของ Composer ซึ่งเป็นเป้าหมายของพวก Didact เพื่อจะเข้าไปขัดขวางมันก่อนมันจะขโมยไปได้ และ Master Chief จะบอกให้ Dr. Tillson และลูกทีมทิ้งที่นี่ไปก่อนเพื่อหนีเอาตัวรอด แต่ Dr. Tillson ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตในการทดลองที่นี่ก็ไม่ยอมที่จะทิ้งงานวิจัยของเธอไปง่าย แต่สุดท้าย Master Chief ก็บังคับให้ Dr. Tillson พาลุกทีมเตรียมหนีออกจากที่นี่ให้ได้ โดยให้ทั้งหมดไปรอที่ห้องควบคุม ส่วน Master Chief จะเดินทางเข้าไปอัพโหลดระบบ Composer ก่อนถึงมือ Didact แต่ก่อนอื่นต้องเข้าไปเปิดระบบป้องกันตัวเองของ Ivanoff Station ก่อน ลุยเข้าไปด้านในจนถึงห้องควบคุมชั้นบน เข้ากดสวิตซ์เปิดระบบป้องกันตัวเองทำให้มีปืนใหญ่ออกมายิงกองยานของศัตรูจนหยุดการยิงถล่มของมันลงได้ จานั้นลุยต่อไปจนถึงห้องเก็บระบบ Composer ออกมาด้านนอกจะพบยานบินและศัตรูมากมายที่กำลังบุกเข้ามาช่วงชิง Composer ใช้หุ่น Mantis ที่จอดอยู่ด้านนอก ลุยเข้าไปจัดการยิงถล่มพวกมันให้หมด แล้วลุยต่อเข้าไปที่ลิฟต์ 03 ในขณะที่กำลังขึ้นลิฟต์ไปด้านบนก็จะพบว่า ยานของ Didact ได้ทำการชิง Composer ไปได้เรียบร้อยแล้ว Master Chief จึงรีบขึ้นไปหา Dr. Tillson และทีมนักวิจัยเพื่อให้ Cortana เปิดยานหนีภัยพาทุกคนออกจากที่นี่ แต่แล้วระบบของ Cortana ก็เกิดรวนขึ้นมาอีกครั้ง Cortana อีกคนได้ทำการเปลี่ยนระบบเป็นโหมดรักษาความปลอดภัยของยานทำให้เกิดลำแสงความร้อนเข้ามาฆ่า Dr. Tillson และทีมนักวิจัยจนไม่มีใครเหลือ เมื่อ Master Chief ฟื้นขึ้นมาก็ถึงกับนิ่งเงียบ ส่วน Cortana ก็ยังโทษตัวเองกับโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้น แต่ Master Chief ก็ให้คำสัญญาว่าจะไม่มีทางเกิดเหตุการ์ณแบบนี้ขึ้นอีก 



Chapter 8: MIDNIGHT 

แผนของ Didact เริ่มเป็นรูปร่างขึ้นมาแล้วมันเตรียมจรวดนิวเคลียร์บรรจุใส่ยานพร้อมเดินทางเข้าไปที่จุดยิงทันที โดยมี Master Chief และ Cortana ขับยาน Pelican ตามเข้าจุดวาร์ปไปติดๆ เมื่อเข้ามาสู่ในฐานยิงจรวดที่อยู่เหนือดาวโลกพอดี จะพบทีมของ Lasky เข้ามาร่วมรบสนับสนุนด้วย พยายามขับยานหลบสิ่งกีดขวางเข้าด้านใน เข้าไปทำลายแกนกลางและปืนใหญ่ทั้งหมดทำให้กองยานของ Lasky ระดมยิงเข้าไปทำลายพนังด้านนอกของยานทรงกลมของ Didact ได้สำเร็จ ทำให้ Master Chief และ Cortana สามารถขับยาน Pelican เข้าไปด้านในได้ ลงจากยานลุยเข้าไปด้านในจนถึงแท่นควบคุมแต่ละจุด Master Chief จะทำการ Insert Cortana เข้าไปในระบบหลักของที่นี่ พยายามต้านศัตรูเอาไว้จนกว่าเอจะอัพโหลดข้อมูลจนเสร็จ จะทำให้มีปืนออกมายิงสนับสนุนในตอนที่ลุยเข้าไปตามทางเดินยาวเข้าไปถึงจุดวาร์ปได้สำเร็จ เข้ามาที่ห้องเก็บ Composer ที่เป็นพื้นที่แรงดึงดูดน้อย จะพบ Didact อยู่ที่ Composer ด้านในและมีบาเรียห่อหุ้มเอาไว้ซึ่งมันกำลังอยู่ในขั้นสุดท้ายในการส่งลำแสงมหาประลัยลงไปทำลายโลก 


 

… Cortana จะบอกให้ Master Chief นำเธอไป Insert ลงในระบบควบคุมบาเรียทุกจุดรอบๆ Composer ให้หมด เธอจะสามารถเปิดบาเรียออกได้ แต่ Master Chief นั้นรู้ดีว่าสิ่งที่ Cortana กำลังจะทำนั้นเกินกำลังของเธอไปมาก แต่ไม่มีทางเลือกจึงต้องลุยเข้าไปตามแผงควบคุมข้างๆ จัดการศัตรูแล้วเข้าไป Insert Cortana เข้าไปในระบบในทุกจุดของแท่นควบคุมให้หมด จนบาเรียเริ่มสลายไปแต่ร่างของ Cortana ที่อยู่ในระบบก็อ่อนกำลังและหายไปด้วย เมื่อบาเรียไม่มีแล้วก็โดดเข้าไปหา Didact ได้เลย แต่ด้วยพลังที่มากมายของมันทำให้ Master Chief สู้ไม่ไหวจนร่างกายโดยตรึงเอาไว้ด้วยพลังจิตของมันอีกครั้ง แต่ระบบของ Cortana ก็กลับคืนมาซึ่งตอนนี้เธอกลายเป็นเครือข่ายทั้งหมดของ Composer แล้ว เธอใช้พลังทั้งหมดตรึงร่างของ Didact เอาไว้แล้ว Master Chief ก็ได้จังหวะเหมาะรีบลุกขึ้นมาใช้ระเบิดยัดเข้าไปในตัวของ Didact จนเกิดระเบิดอย่างรุนแรงทำให้ Didact ตกไปตายด้านล่างทันที 



 


… หลังจบการต่อสู้ Master Chief ได้พบ Cortana อีกครั้ง ซึ่งตอนนั้ระบบของเธอเข้าสู่สภาวะปกตอและแข็งแกร่งกว่าเดิมจนสามารถมีพลังงานพอที่จะสัมผัสร่างกายของ Master Chief ได้แล้ว แต่เธอก็ต้องบอกกับ Master Chief ว่าเธอเองเป็นส่วนหนึ่งของระบบแห้งนี้ไปแล้วและไม่สามารถแยกกับระบบของ Composer นี้ได้อีก ทำให้ Master Chief ต้องยอมทิ้ง Cortana ไว้กับบ้านใหม่ของเธออยากเลี่ยงได้ ….. 


… ร่างของ Master Chief ที่กำลังล่องลอยปะปนไปกับขยะอวกาศที่เข้วงขวางไม่มีที่สิ้นสุด ร่างกายของ Master Chief เหมือนจะหยุดนิ่งแต่ใครเลยจะรู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ภายใต้หน้ากากนั้น จนยาน UNSC Infinity มาพบเขาและช่วย Master Chief เอาไว้ Master Chief กลับขึ้นยานอย่างวีรบุรุษเหมือนเช่นทุกครั้ง หลังสงครามจบลง เขากลับเข้าไปยื่นเหม่อที่หน้าต่างมองดูโลกสีฟ้าๆที่สวยงาม จน Lasky ที่เลื่อนยศเป๋นผู้การคุมยาน UNSC Infinity ไปแล้ว ถึงตอนนี้ยศเขาจะใหญ่กว่า Master Chief แต่เขาก็รู้ดีว่า Master Chief นั้นเป็นยิ่งกว่าวีรบรุษ เขาพยายามพูดปลอมใจเรื่องการสูญเสีย Cortana ไป ซึ่ง Master Chief บอกกลับไปว่า เขาเป็นทหารและทหารต้องปกป้องประชาชน ทำให้ Lasky ตั้งคำถามไปว่า ทำไม่ทำเหมือนกับทหารไม่ใช่ประชาขน ทหารไม่ได้เป็นเครื่องจักรน๊ะ แต่ก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน Master Chief นิ่งเงียบไปก่อนจะพูดติดตลกไปว่า เหมือนมีใครคนนึงเคยพุดกับเขาด้วยประโยคแบบนี้ ก่อนที่สร้างให้เขาเปลี่ยนเป็นเครื่องจักรสงครามในเวลาต่อมา ช่างเป็นคำพูดเหน็บแนม Dr. Halsey ได้เจ็บปวดอย่างยิ่ง …. 


… หลังจบสงครามที่ยาวนานมนุษย์ได้กลับเขาสู่โลกดาวบ้านเกิดอีกครั้ง การบุกเบิกครั้งใหม่เริ่มก่อตัวขึ้น และการแก่งแย่งและสงครามก็จะตามมาอีกครั้งเหมือนกับทุกยุคสมัยของมวลมนุษย์ชาติที่ชอบอ้างความถูกต้องมห้กับเผ่าพันธุตัวเอง Didact เผ่าพันธุ Forerunners ผู้สร้างยุคโบราณที่เกิดมาก่อนและมองเห็นการก่อตัวในทุกครั้งของการบุกเบิกของมนุษย์ในมุกยุคทุกสมัยที่ล้วนจบลงด้วยสงคราม ทำให้เขาต้องกลับมาพยายามที่จะทำลายอารยะธรรมของมนุษย์ให้หมดสิ้นไป และไม่ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ การบุกเบิกครั้งใหม่ของมวลมนุษย์ชาติก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว และก็ได้แต่หวังว่าเราจะช่วยกันหยุดยั่งสงครามการแก่งแย่งที่จะตามมาลงได้เหมือนกัน Master Chief ที่กำลังเดินกลับสถาบันวิจัยอย่างช้า มองเห็นการเติบโตของเด็กๆที่จะขึ้นมาสู่ทหารในยุคใหม่รุ่นแล้วรุ่นเล่าเพื่อเข้าสู่สงครามที่ไม่มีจบสิ้น Master Chief เข้าไปถอดเกราะที่แสนหนักอึ้งและเต็มไปด้วยร่องรอยของการสู้รบที่ยาวนานออกทีละส่วนจนถึงหน้ากากเป็นชิ้นสุดท้ายเพื่อพร้อมที่จะเข้าสู่ยุคบุกเบิกครั้งใหม่ของมนุษย์ชาติและสงครามครั้งใหม่ที่จะตามมาด้วยในไม่ช้าแน่นอน ….. 


------------------------------------------- THE END -------------------------------------------------------------------------------- 

ไม่มีความคิดเห็น:

  • MBT Icons and buttons

    Icons and Buttons

    Our resources have been successfully downloaded over 10K times and found almost every where. Get yours!

  • choosing webhost for a blog

    Why HostGator?

    Learn Why we chose HostGator as our Web Host and find discount coupons to kick start your blog today!

  • SEO Settings for blogger

    ALL IN ONE SEO PACK 2012

    Learn every single SEO tip that will boost your blog's ranking and organic traffic. We got them all!

  • Blogger widgets and plugins

    Visit MBT's Blogger LAB

    Why not take a tour of all great Blogger widgets published so far? You Name it we have it!

  • become a six figure blogger!

    Become a SIX FIGURE BLOGGER

    Learn what it takes to become a successful entrepreneur and build a living online!