Latest: Download Free Desktop Wallpapers of Chef Loony! | Series: AuthorRank? | Download MBT eBooks!

บทสรุป CRYSIS 3

   

“ 23 ปีก่อน เอเลี่ยนผู้รุกรานได้เริ่มเข้ามาบุกโลกและสร้างความเสียหายมากมาย แต่เราก็หยุดมันไว้ได้ ข้าหยุดมันไว้ได้ แต่ Alpha Ceph พลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่แสนน่ากลัวของพวกต่างดาวที่ยังซ่อนตัวอยู่ที่ไหนซักแห่ง ข้าถูกฝึกมาว่าทหารที่ดีต้องรู้จักเตรียมพร้อมเสมอ นับตั้งแต่ถูกพวก C.E.L.L จับมา ภาพในหัวของข้าก็ฉายซ้ำไปมา ถึงภาพอวกาศที่เว้งว้างเต็มไปด้วยซากสิ่งปรักหักพังที่ลอยเต็มไปหมด และเครื่องจักร์ขนาดใหญ่ที่กำลังเคลื่อนเข้ามา พวกเราจะทำยังไงต่อไป ไม่สิ ข้าจะทำยังไงต่อไปดี ? “  

นิวยอร์กซิตี้ ในปี 2047……   (20 ปีหลังจากภาค 2 )  หลังจากวันที่โลกเกิดสงครามกับพวกเอเลี่ยนนอกโลกที่เข้ามารุกราน และจากพิษของสงครามที่ทำให้บรรยากาศโลกเน่าเสียจนแม้กระทั้งมหานครนิวยอร์คก็ถึงคราวต้องรกร้างไร้ผู้คนจนกลายเป็นป่าดงดิบ ทำให้มนุษย์ส่วนใหญ่ต้องทนทุกข์ทรมานกับภัยร้ายของพิษสงคราม แถม C.E.L.L. Corporation (Crynet Enforcement & Local Logistics) บริษัทในเครือของ Crynet Systems ที่อยู่ภายใต้สัญญาจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐเพื่อศึกษาและวิจัยจนสามารถสร้างชุด Nanosuit ชุดทรงพลังที่ใช้ต่อกรกับพวกต่างดาวได้สำเร็จ เกิดคิดการใหญ่ที่จะใช้เทคโนโลยี่ขุมพลังของพวกต่างดาวที่ยึดมาได้มาเป็นพลังของตัวเอง พวกมันควบคุมแหล่งพลังงานทั้งหมดไว้และได้ควบคุมทุกอย่างที่มนุษย์ทุกคนเคยเป็นเจ้าของแม้แต่ เสรีภาพ พวกมันได้ใช้แผนจับแยกและปกครองด้วยการปิดล้อมด้วยโดมขนาดใหญ่ 7 โดมที่เรียกกันว่า Liberty Dome ที่พวกมันสร้างขึ้นมาทำให้ประชาชนมากมายต้องทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสทั้งจากสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว และมนุษย์พวกเดียวกันเองที่โลภและเห็นแก่ตัวอย่าง  C.E.L.L. Corporation
แต่ก็ไม่ใช่มนุษย์ทุกคนที่จะยอมจำนนต่อ C.E.L.L. Corporation เหล่าสู้ใต้ดินมากมายที่รวมกลุ่มกันขึ้นเพื่อต่อต้านและทวงคืนอิสระภาพจาก C.E.L.L. Corporation ในนามของกลุ่ม New York Regional โดยภาระกิจที่คนของ New York Regional กลุ่มหนึ่งกำลังปฏิบัติการแทรกซึมเข้าสู่เรือขนสินค้าของ C.E.L.L. Corporation เพื่อเป้าหมายในการขโมยอาวุธสำคัญอย่างนึงที่พวกเขาต้องการมากที่สุด Prophet ชายผู้ครอบครองชุด Nanosuit 2.0 จนแทบจะเป็นอันหนึ่งเดียวกันนั่นเอง ….

Chapter 1: Post Human
 



04.30, 29 November 2047 West 30th Gate, Liberty Dome, New York
หน่วยปฏิบัติการของ New York Regional เข้าถึงที่คุมขัง Prophet ได้สำเร็จตามแผน หลังจากพวกเขาตัดระบบการทำงานของเครื่องพันธนาการ Prophet ที่อยู่ด้านในก็ทำลายกระจกออกมาหมายจะฆ่าคนที่มันไม่รู้จักหน้าทันที หัวหน้าของกลุ่มหน่วยปฏิบัติการรีบเข้าไปห้ามและแสดงตัวทันที “ Prophet นี่ชั้นเอง Psycho “ ทำให้ Prophet ยั้งมือและรู้ทันทีว่าเป็นพวกเดียวกัน

Psycho หรือ Michael Sykes 1 ใน 4 ทหารนาโนแห่งทีม Raptor Team ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ Prophet ( และยังเคยเป็นตัวเอกในภาคเสริมที่ชื่อ Crysis Warhead อีกด้วย ) เขาไม่เคยล่วงรู้เลยว่าตอนนี้คนที่สวม Nanosuit ไม่ใช่ Prophet เพื่อนร่วมทีมเขาอีกต่อไปแล้ว แต่กลับเป็น Alcatraz ผู้ที่รับช่วงต่อชุดนี้มา สาเหตุที่ Alcatraz รู้จัก Psycho ก็เป็นเพราะ ความทรงจำและจิตใจของ Prophet ที่ฝั่งลึกอยู่ในชุด Nanosuit ได้หลอมรวมเข้าไปกับร่างกายของ Alcatraz ทำให้ Alcatraz ยังคงหลงเหลือจิตใจที่เป็นของตัวเองอยู่แต่ได้ถูกผูกมัดกับความทรงจำและความรู้ของ Prophet ไปเกือบทั้งหมดแล้วนั่นเอง  จากนั้น Psycho จะมอบอาวุธให้กับ Prophet ก่อนที่จะบอกให้ตามเขามาก่อนที่พยายามจะเข้าไปช่วยเพื่อนก่อนจะหนีออกจากที่นี่

เรียนรู้ระบบการบังคับ
A – กระโดด
B – ก้มต่ำ สไลด์ (ขณะที่กำลังวิ่ง)
X – รีโหลดกระสุน
Y – สลับอาวุธ / กด 2 ครั้งเร็วๆคือการเปลี่ยนมาใช้ ระเบิด
LB – Armor Mode Skill สร้างเกราะเสริมความแข็งแกร่งให้ชุด
RB – Cloak Mode Skill ที่ทำให้หายตัวได้ 
LT + RT – ใช้อาวุธปืน
 LS แกนอนาล็อกซ้าย – บังคับทิศทาง / กดลงไปตรงเพื่อ วิ่ง
RS แกนอนาล็อกขวา – บังคับมุมกล้อง / กดลงไปตรงเพื่อต่อย , เตะ และ ลอบฆ่าศัตรูจากด้านหลัง
Back – (กดค้าง) เรียกเมนู Weapon Customization (กดครั้งเดียว) เรียกเมนู Nanosuit Upgrade
ปุ่มทิศทาง
ขึ้นบน – (กดครั้งเดียว) ใช้ระบบ Viser เปิดระบบการค้นหาและตรวจสอบพื้นที่ / (กดค้าง) เปิดระบบ Activate Nanovision ใช้มองในที่มืด
ลงล่าง –  ใช้ ธนู
ซ้าย – ขวา  ปรับระบบการยิง (ระหว่างยิงรัว และ ยิงทีละนัด )

 จากนั้นตาม Psycho ออกจากเรือสินค้าเข้าไปด้านในอาคารที่เชื่อมต่อกับฝั่ง เข้าไปด้านในตามทางซึ่งเมื่อ Psycho รู้แล้วว่าไม่สามารถช่วยเพื่อนที่โดนจับอยู่ในนี้ได้ เขาก็มุ่งไปที่เป้าหมายต่อมาคือพา Prophet หนีออกจากที่นี่ทันที
 เข้าไปจนพบทหารของ C.E.L.L จำนวนมากที่ลาดตระเวณไปมา Psycho จึงให้ธนู Predator กับ Prophet ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยชอบนักแต่ก็เป็นอาวุธที่จำเป็นในการลอบสังหารจากระยะไกล นัดเดียวครั้งเดียวตาย การจัดการพวกศัตรูต่อจากนี้เป็นอิสระที่เปิดกว้างให้ผู้เล่นใช้เทคนิคในการจัดการศัตรูในรูปแบบใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการสุ่มเงียบด้วยการลอบฆ่าด้วยมือเปล่าหรือด้วยธนูจากระยะไกล หรือ จะบุกเดี่ยวลุยแหลกเข้าไปจัดการศัตรูเลยก็ทำได้ หรืออาจใช้เทคติกการ Hack เข้าระบบของป้อมปืนศัตรูให้ยิงพวกเดียวกันตายก็ทำได้ ลุยเข้าไปจนถึงลิฟต์ทางออกที่สุดทาง ทั้งคู่ก็จะขึ้นลิฟต์ออกจากที่นี่ในทันที
ระหว่างที่อยู่ในลิฟต์ที่ค่อยออกสู่โลกภายนอก Psycho จึงถือโอกาสอวดโฉมหน้าเมือง New York ที่แสนทรุดโทรมโดยครึ่งนึงเป็นเพราะพวกต่างดาว ส่วนที่เหลือทั้งหมดเป็นฝีมือของ C.E.L.L. Corporation ล้วนๆ ซึ่งภาพที่ Prophet คือสภาพเมืองที่รกร้างผู้คนเต็มไปด้วยหญ้าที่ขึ้นรก มันช่างเปลี่ยนแปลงไปจากที่เขาหลับไปมากมายนัก ก่อนที่ Claire หัวหน้าของ New York Regional กองกำลังปลดแอกนิวยอร์กจากพวก C.E.L.L ก็ติดต่อมาสอบถามถึงความปลอดภัยและสิ่งที่เป็นเป้าหมายให้ลักพามา ซึ่ง Psycho ก็ถือโอกาสใช้เวลานี้เล่าเรื่องราวของเขาให้ Prophet ฟังว่าหลังจากที่เขาโดนพวก C.E.L.L ลอกคราบเอา Nanosuit ออกไปแล้ว ก็หนีออกมาและเข้าร่วมกับกองกำลังใต้ดินของ Claire เพื่อจะทำลาย C.E.L.L. Corporation ให้สิ้นซาก ซึ่ง Prophet ที่รับรู้มาจากความทรงจำของ Prophet ก็รู้ทันทีว่า สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่พวกของ C.E.L.L. Corporation แต่เป็น Alpha Ceph พลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่แสนน่ากลัวของพวกต่างดาวที่ยังซ่อนตัวอยู่ที่ไหนซักแห่งมากกว่า …. Prophet ยังถามต่อไปว่าเขานึกว่า Psycho เป็นหัวหน้าของกลุ่มต่อต้านเสียอีก ซึ่ง Psycho ได้แต่หัวเราะเบาๆก่อนบอกว่า ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว Prophet

Chapter 2: Welcome to the Jungle
 

8.05, 29 November 2047 West Side Yard, Penn Station , New York
หลังจากลิฟต์ขึ้นมาถึงที่แล้วตาม Psycho ลงไปด้านล่างจะพบ Nanosuit Upgrade Kit อุปกรณ์เพิ่มความสามารถให้กับชุด Nanosuit โดยมีความสามารถต่างๆคือ

Column 1
Endurance – วิ่งได้นานขึ้นอีก 33%, ปลดล็อก hydro thrustersที่ทำให้ว่ายน้ำได้เร็วขึ้นอีก 50%
Super Stealth – หายตัวได้เร็ขึ้นอีก 50% , สแกนพื้นที่ได้กว้างขึ้นอีก 50%, แสดงรอยเท้าของศัตรูมากขึ้น 75%
Sensor Upgrade – เพิ่มระดับความสามารถของ Radar และการ zoom, ปลดล็อกระบบ hack assistance ที่ทำให้ Hack ง่ายขึ้น
Brute Force – เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีทางกายภาพมากขึ้นอีก 25%

Column 2
Energy Upgrade – ป้องกันระเบิด EMP มากขึ้น 20%, แถบพลังงานฟื้นคืนได้เร็วขึ้น 30%
Reflex Boost – รีโหลดกระสุนเร็วขึ้นอีก 20% , ตั้งเล็งปืนและสลับอาวุธได้เร็วขึ้นอีก 33%
Deflection – ลดความเสียหายจากกระสุนลง 50%
Threat Detector – แสดงที่อยู่ของศัตรูที่โจมตีมาก , เพิ่มระยะทางการโจมตีด้วยระเบิดอีก 50%

Column 3
Extended Cloak – สามารถหายตัวได้นานขึ้น 20%, ปลดล็อกระบบ stealth movement เคลื่อนที่โดยไม่มีเสียงฝีเท้า
First Aid – พลังชีวิตฟื้นฟูเร็วขึ้นอีก 20%
Super Strength – เพิ่มความรุนแรงในการขว้างสิ่งของอีก 25% , ปลดล็อกการโจมตีด้วยหมัดอีก 50%
Weapon Handling – ทำให้ปืน semi-automatic ยิงเร็วขึ้นอีก 50% , เพิ่มความแม่นยำอีก 75%

Column 4
Assassin – ลอบฆ่าจากด้านหลังได้เร็วขึ้นอีก 25% , เวลาในการหายตัวเข้าไปลอบฆ่านานขึ้นอีก 50%
Light Armor – ทำให้เคลื่อนไหวไวขึ้นอีก 25% , ป้องกันการโจมตีทางกายภาพอีก 50%
Verticality – เพิ่มกำลังในการจับอีก 50% , เพิ่มกำลังในการกระโดดสูงขึ้นอีก 75%
Heavy Armor – เพิ่มความแข็งแกร่งให้เกราะอีก 20%, ลดความเสียหายจากไฟอีก 33% แต่จะทำให้เคลื่อนไหวช้าลงอีก 33%

เลือก Skill ที่ต้องการแล้วกด B , X , Y ปุ่มใดปุ่มหนึ่งค้างเอาไว้เพื่อ Set Skill ทั้งหมดไปใส่ใน Pack ความสามารถของชุด ตามที่ต้องการและสามารถสลับไปมาเพื่อใช้ Skill ความสามารถตามสถานะการ์ณได้ด้วย และจะสามารถตามหา Nanosuit Upgrade Kit นี้ตามที่ต่างๆได้โดยการใช้ระบบ Viser ในการค้นหาโดยจะแสดงตำแหน่งในรูปคล้ายกับหน้ากากของ Prophet นั่นเอง


 จากนั้นเข้าไปตามทางจนถึงทางออกด้านนอกในลานกว้าง ซึ่งเป็นพื้นที่ของโดมฝั่งตะวันตกของเมือง ออกมาจะพบดงกับระเบิด ใช้ระบบ Viser สแกนหาทุ่นระเบิดแล้วกด X ให้ถูกล็อกก็จะปลดล็อกระเบิดได้แล้ว เข้าไปด้านในจนถึงกลางลานกว้าง Psycho จะชี้ให้ดูหอคอยรักษาการ์ณของมันที่จะยิงทุกอย่างที่เคลื่อนไหวที่ลานกว้างนี้ ซึ่งแผนของ Prophet ก็คือให้วิ่งหนีมันเข้าด้านในแบบรวดเดียวจบเลย แต่ Psycho ก็ได้นึกขำและเจ็บใจว่าตอนนี้เขาไม่มี Nanosuit แล้วก็ไม่ต่างอะไรกับมนุษย์ธรรมดา เขาจึงเลือกที่จะลอบไปอีกด้านเอาเอง ซึ่ง Prophet จะแปลกใจที่ Psycho ไม่เหมือนคนเดิมที่เขาเคยรู้จัก ซึ่ง Psycho ก็ได้แต่หัวเราแล้วบอกว่า บอกแล้วไงว่าทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว จากนั้นก็วิ่งลุยเข้าไปตามแผนของ Prophet ซึ่งจะเปิดระบบเกราะหรือหายตัวก็ได้ ทำให้วิ่งเข้าไปถึงด้านในให้ปลดภัยก็พอ ตรงนั้นจะพบปืน Bolt Sniper ใช้มันเล็งยิงไปที่ปืนบนห้องคอยจนระเบิดให้หมด ตอนนี้พื้นที่นี่ปลอดภัยแล้วสามารถสแกนหาไอเทมต่างๆได้เลย แล้วค่อยข้ามไปฝั่งตรงข้ามก็จะพบ Psycho ที่รอยู่ตรงทางลงท่อระบายน้ำ …

ตาม Psycho เข้าไปตามท่อระบายน้ำด้านในจนถึงสถานีรถไฟใต้ดินร้าง หาทางจัดการศัตรูตามรูปแบบของคุณให้หมด สแกนหาและเก็บไอเทมให้หมดก่อนขึ้นชั้นบนแล้วโหนสลิงทะลุหน้าต่างออกมาที่ห้องอีกด้านก็จะผ่านออกมาที่ส่วนนอกอาคารซึ่งเป็นทุ่งหญ้าหนาทึบ Prophet สังเกตเห็นพวกทหารของ C.E.L.L กำลังโดนสัตว์ร้ายบางอย่างเข้าทำร้ายจนตายหมด Psycho จะอธิบายว่ามันคือ Stalker สัตว์กลายพันธ์ที่เกิดขึ้นหลังเมืองเปลี่ยนแปลงสภาพไป แต่แล้วจู่ๆ ระบบค้นหาของ Prophet ก็เกิดรวนไปเฉยทำให้ไม่สามารถใช้ระบบ Viser ได้ ซึ่งก็ต้องหาทางมองหาเจ้า Stalker ที่ลอบเข้ามาโจมตีจากทุกทางเอาเอง เอาตัวรอดไปจนถึงอีกฝากของสนามจะพบ Psycho รออยู่ที่ป้อมปืนบนเนิน ช่วยกันจัดการพวก Stalker ไปเรื่อยๆ จนกว่าคอปเตอร์ของ C.E.L.L จะยิงถล่มพวกมันจนหนีไปหมด จากนั้น Psycho จะพยายามเปิดทางอุโมงค์รถไฟโดยให้ Prophet ช่วยดันโบกี้รถไฟให้พุ่งเข้าด้านในแล้วทั้งคู่ก็อาศัยขึ้นไปบนโบกี้ให้มันพาทะลุเข้าไปจนถึงด้านใน แต่ก็จะโดนทหารของ C.E.L.L เข้ามาสกัดเอาไว้ จน Psycho ต้องยอมใช้ระเบิดทำลายพื้นจนทั้งคู่ตกลงมาชั้นล่างต่อ แต่ก็ทำให้ทั้งคู่สามารถหนีออกมาจากโดมฝั่งตะวันตกได้สำเร็จ ก่อนที่ Claire จะติดต่อกลับมาเพื่อตรวจสอบสถานะภาพความปลอดภัยของคนของเธอและ Hardware ที่ต้องพากลับมาที่ฐานลับโดยด่วน 

Chapter 3: The Roof of all evil
13.45, 29 November 2047 Nassau Street, Financial District, New York

Psycho พา Prophet เข้ามาจนถึงฐานลับของ New York Regional Claire ซึ่งอยู่ที่นี่กำลังวุ่นวายจากการต้องสั่งการรไปพร้อมๆกับระบบการสื่สารที่ล่มตลอด จน Psycho ต้องเรียกให้มาพบกับ Prophet เมื่อเธอทักทาย Psycho ที่กลับมาอย่างปลอดภัยแล้วเมื่อหันไปพบ Prophet เข้าก็ต้องตกใจกับสภาพของเขาทันที สภาพชุด Nanosuit ที่ดำทมิฬครอบคลุมห่อหุ่มร่างกายจนเสมือนเป็นผิวหนังจริงๆไปแล้วทำให้ Claire รู้สึกไม่ไว้ใจกลัวว่าเขาจะควบคุมพลังไม่ได้ขึ้นมา แต่ Dr. Rasch ก็รีบออกมาห้ามความคิดของ Claire ทันที เขาพยายามบอกว่าในสภาพสงครามแบบนี้ยังจะมองหาอะไรที่มันธรรมดาอีกหรือ และพลังของ Prophet สำคัญมากต่อชัยชนะที่จะตามมา ซึ่งหลังจาก Prophet ได้สแกนตรวจสอบหน้าตา Dr. Rasch แล้ว Prophet ก็จำชายคนนี้ได้ทันที
 
Dr. Karl Ernst Rasch เคยร่วมทดลองกับ Jacob Hargreave ในการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีของพวกเอเลี่ยนเพื่อหาจุดอ่อนของพวกมัน และเข้าไปผัวพันกับการทดลองของ C.E.L.L เมื่อ Dr. Rasch รู้ถึงความเลวร้ายของพวกมันแล้วเขาจึงขโมยงานวิจัยของเขาออกมาแล้วหนีมาเข้าร่วมกับกองทัพใต้ดินของ Claire เพื่อสู้กับ C.E.L.L ในที่สุด จากนั้น Claire ซึ่งเริ่มใจเย็นลงจึงบอกแผนของพวกเธอให้ฟังถึงเรื่อง โครงข่ายทั้งหมดของ C.E.L.L นั้นอยู่ได้ด้วยพลังงานจากเทคโนโลยีของเอเลี่ยนที่เรียกว่า NEXUS ซึ่งซ่อนอยู่ใต้หอคอยควบคุมหลักของพวกมัน ถ้าทำลายหรือยึด Energy NEXUS เอาไว้ได้ เครือข่ายทั้งหมดของ C.E.L.L ก็จะถูกทำลายลง แต่ Prophet ก็ยังยินยันถึงสิ่งที่น่ากลัวมากว่าสิ่งใดๆก็คือ Alpha Ceph ที่ยังหลับไหลอยู่ แต่เขาก็เห็นด้วยที่จะหยุดยั้งระบบของ C.E.L.L ก่อนจึงเข้าร่วมทำแผนของ Claire ด้วยทันที ….
 
ตาม Psycho ออกมาจากด้านนอกจนถึงเขื่อนขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยทหารของ C.E.L.L มากมายเป้าหมายคือ ประตูทางขึ้นลิฟต์ที่อยู่ฝั่งซ้ายของเขื่อน ซึ่งจะลอบเข้าไปหรือลุยแหลกไปเลยก็สุดแล้วแต่ ป้อมปืนกลของศัตรูก็จัดการ Hack ระบบให้ช่วยยิงศัตรูที่เฝ้าหน้าประตูลิฟต์ให้หมด  แวะเข้าประตูลิฟต์ด้านซ้ายเก็บ Nanosuit Upgrade Kit มาก่อนแล้วเข้าประตูลิฟต์ขึ้นด้านบนเขื่อนต่อ แต่พวกทหารของ C.E.L.L จะเข้ามายิงขัดขวางจากด้านนอก ปีนขึ้นบนหลังคาลิฟตเข้าช่องระบายอากาศเข้ามาในห้องต่อ จากนั้นลอบลงไปด้านล่าง เข้าไปไล่ปิดระบบการตอบโต้ทางอากาศให้หมดก่อน แล้วลงไปที่ชั้นล่างของหอคอยเข้าไปทำลายระบบการควบคุมให้หมดทั้ง 2 หอคอย (เก็บ Nanosuit Upgrade Kit ในหอคอยที่ 2 มาด้วย) เมื่อทำลายหอคอยพลังงานทั้ง 2 ที่แล้วเข้าไปที่ใต้สะพาน Prophet จะวางระเบิดทำให้หอคอยทั้งหมถูกทำลายซึ่งเขื่อนก็ถูกระเบิดตามไปด้วยทำให้เกิดน้ำทะลักเข้ามาใส่ Prophet จนกระเด็นออกไปในป่า

Claire จะติดต่อมาถึงเป้าหมายต่อไป ซึ่งเธอจะเรียก Prophet แค่ว่า Radio One ทำให้ Prophet ต้องบอกว่าเขาก็มีชื่อเหมือนกัน แต่ดูเหมือน Claire เธอจะไม่ได้สนใจแล้วยังไปว่า คนต่างหากมีชื่อ แต่นายเป็นหนูทดลอง จะเรียกยังไงก็ได้ ซึ่ง Prophet ก็ตอบโต้ไปว่า ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนทดลองไม่ใช่หรือ ทำเอา Claire ถึงกับพูดไม่ออก จากนั้นเข้าไปตามทางน้ำตก ลอบจัดการศัตรูให้หมด (แวะเก็บ Nanosuit Upgrade Kit ที่ซากคอปเตอร์ทางซ้ายด้วย) เข้าไปตามทางจนพบกับ แท่นเรดาร์ขนาดใหญ่ ซึ่งทางเข้านั้นมี 2 ด้านคือฝั่งซ้ายซึ่งต้องมุดเข้าท่อน้ำไป กับทางขวาที่ต้องเปิดประตูหน้าเข้าไปตรงๆ เมื่อเข้ามาด้านในแล้วเป้าหายคือ ปิดระบบที่แท่นที่ 1 และโดดไปที่ทางขาดเพื่อปิดระบบที่แท่นที่ 2 ให้หมด จากนั้นป้อมปืนกลจะออกมา รีบ Hack ปิดระบบมันให้หมด จากนั้นขึ้นลิฟต์กลางขึ้นไปห้องควบคุมด้านบน ทันทีที่ Prophet ทำลายระบบส่งพลังงาน NEXUS เขารับรู้ได้ถึงการสั่นสะเทือนในความไม่พอใจของ Alpha Ceph ทันที ซึ่งนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับ Prophet …


Chapter 4: Safe Ties off

19.00, 29 November 2047 Oelancey Street, China Town, New York
จากข้อมูลที่ Claire ได้มาทำให้ล่วงรู้กับความลับที่ยิ่งใหญ่ ถึงแหล่งพลังงานขนาดใหญ่ที่ถูกส่งมาจากใต้ดิน ซึ่งก็เป็นตามที่ Prophet นั่นก็คือ Alpha Ceph ซึ่ง Claire วิเคราะห์ได้ว่ามันสามารถสื่อสารและส่งต่อพลังงานผ่านชุด Nanosuit ได้ด้วย ซึ่งทุกคนรู้กันดีว่า Nanosuit นั้นถูกสร้างมากจากเซลของพวก Ceph นั่นเอง ซึ่งทำให้ Prophet รู้ทันทีทุกครั้งที่ Alpha Ceph พยายามสื่อความหมายอะไรออกมา ทำให้เขาคิดแผนได้ว่า ชุดของทุกๆคนรวมถึงของ Psycho ที่พวกของ C.E.L.L เก็บเอาไว้นั้นอยู่ใน Lab 30 ไมล์จากนี้ซึ่ง Psycho นั้นจำสถานที่ได้ไม่มีวันลืมแน่นอนProphet จึงเดินทางไปที่ Lab นั้นทันที ..
 
เดินทางไปตามสภาพเส้นทางที่เป็นบึงที่มีพวกทหารของ C.E.L.L มากมาย ลอบฆ่าพวกมันให้หมด (เก็บ Nanosuit Upgrade Kit ในซากตึกแรกมาด้วย) จากนั้นจู่พวก Ceph จำนวนมากก็ลงมาพร้อมกับแท่นพลังงานบางอย่างที่มันส่งลงมา จนทำให้ที่นี่ราบเป็นหน้ากอง จากนั้นที่นี่จึงเต็มไปด้วยความวุ่นวายที่พวกทหารของ C.E.L. สู้กับพวก Reaven Ceph, Grunt Ceph ไปทั่ว ซึ่งก็โชคร้ายที่มันทั้ง 2 ฝ่ายก็เป็นศัตรูกับ Prophet ด้วย  ถึงตอนนี้คงจะลอบไปลำบากแล้วลุยเข้าไปด้านในเลยจนถึงซากอาคารที่ไฟไหม้ Scorcher จะออกมาและเข้าโจมตี Prophet ( เห็นรูปร่างแล้วอย่าไปคิดว่ามันเป็นบอสเพราะต่อจากนี้จะต้องเจอเจ้าหุ่น Scorcher ออกมาแบบศัตรูธรรมดา ) จัดการมันด้วยอาวุธที่หนักที่สุดที่มีอยู่ ลุยเข้าไปด้านในจนถึงห้องทดลองของพวก C.E.L.L ซึ่งจะพบ Psycho รออยู่ที่นี่ ตาม Psycho เข้าไปด้านในจนถึงประห้องทดลองด้านใน (ก่อนเข้าไปเก็บ Nanosuit Upgrade Kit ในห้องทางขวาออกมาด้วย) เมื่อเข้าไปด้านในทุกคนจะไม่พบชุด Nanosuit อยู่ที่นี่เลย ทำให้ Psycho รู้ทันทีว่าพวกเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ถูกจับมาน่าจะตายกันหมดแล้ว แต่ก็ยังพบบันทึกบางอย่างในห้อง เมื่อเปิดดู Psycho จะเห็นภาพตอนที่พวกเขาถูกจับตัวมาลอกเอาชุด Nanosuit ออกซึ่งมันทรมานมากจนยากที่จะลืม แต่ที่น่าตกใจก็คือ คนที่อยู่ในห้องคบวคุมการทำลองก็คือ Claire Fonfanelli นั่นเอง ซึ่ง Claire พยายามจะแก้ตัวกับ Psycho ว่าเธอไม่มีทางเลือกเพราะถูกบังคับให้ทำ แต่ดูเหมือนความเจ็บปวดเจียนตายในครั้งนั้นทำให้ Psycho ไม่คิดจะอยากฟังเหตุผลจาก Claire ถึงแม้ Prophet จะพยายามพูดตามความจริงว่า ถึงสถานะการ์ณตอนนั้น Claire เธอไม่มีทางเลือกจริงๆ ก่อนที่ Psycho จะควัก Dog Tag ของ Raptor Team ออกมาก่อนจะต่อว่า Prophet ว่าการที่นายทำให้ลูกน้องทุกคนต้องตายจนหมดนั่นเป็นเพราะไม่มีทางเลือกหรือเปล่า ก่อนที่เขาจะเดินออกไปอย่างฉุนเฉียว ซึ่ง Prophet ก็ต้องยอมปล่อยเข้าไปเพราะที่เขาพุดไปอาจะจริงอย่างนั้นก็เป็นได้ ….

Chapter 5: Red Star Rising

06.15, 30 November 2047 Pearl Street, Two Bridges, New York
ข้อมูลที่ได้มาทำให้รู้ถึงความเลวร้ายที่รู้ทันไม่ถึงการของ C.E.L.L. ที่ตั้งหน้าตั้งตาจะใช้เทคโนโลยีของพวก Ceph จนไม่นึกถึงภัยอันตรายที่กำลังเกิดขึ้นโดยเฉพาะกับ Alpha Ceph ที่แอบแฝงตัวอยู่ใต้ดินมาตั้งแต่หลังจบสงคราม มันได้สั่งสมพลังงานตามแผนของมัน โดยข้อมูลทั้งหมดที่ Claire วิเคราะห์ออกมาได้ทำให้รู้ว่า แท่นพลังงานที่ถูกส่งมาพร้อมกับพวก Ceph นั่นคือ ARCHANGLE ซึ่งมันจะทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อกับเสาพลังงาน NEXUS ที่พวก C.E.L.L. ดูดมาใช้จากใต้ดิน ถ้ารวมทั้งหมดเข้าด้วยกันก็จะได้เครือข่ายขนาดใหญ่ทั่ว New York ซึ่งพลังงานทั้งหมดก็จะถูกส่งไปยังดาวเทียม Red Star Rising ของ C.E.L.L ที่อยู่นอกชั้นบรรยากาศเพื่อยิงพลังงานทั้งหมดมาทำลายโลกโดยมี New York เป็นจุดศูนย์กลาง และตามมาด้วย Ceph มหัตภัยร้ายต่างดาวที่จะยกขโยงลงมาจากดาวแม่ของพวกมันสู่โลกด้วยจุดเชื่อมมิติเพื่อเข้ายึดโลกทั้งหมดเป็นของพวกมัน

เพื่อหยุดยั้งมันโดยเร็ว Prophet จึงต้องเข้าไปทำลาย ARCHANGLE ที่อยู่ตามจุดต่างๆให้มากที่สุด ลุยเข้าไปต่อตามทาง (เก็บ Nanosuit Upgrade Kit ในซากตึกทางขวาออกมาด้วย) เมื่อเข้ามาจนถึง ARCHANGLE จุดแรกจัดการพวก Ceph ที่ออกมาให้หมด Prophet จะดูดพลังใน ARCHANGLE มาผ่านทางชุดของเขา ทำให้เขากลังจะถูกกลืนกินจิตใจแม้แต่พวก Ceph ยังทำความเคารพเพราะคิดว่า Prophet คือ Alpha Ceph แต่ Claire จะรีบติดตามมาเพื่อเตือนไม่ให้ Prophet ถูกกลืนกิน จัดการ พวก Ceph และ Devastator ที่ออกมาให้หมด จากนั้นเข้าไปด้านในต่อ สงครามย่อยๆระหว่าง C.E.L.L และ พวก Ceph มีให้เห็นตลอดทาง ในขณะที่ Prophet กำลังผ่านเข้าไปในซากอาคาร Claire ที่บุกขึ้นไปที่ห้องควบคุมของแท่นเรดาห์ก็จะติดต่อมาพวกเธอกำลังถูกพวก Ceph โจมตีอย่างหนัก ทำให้ Prophet ต้องรีบไปช่วย ระหว่างทางจะพบกับรถที่สามารถใชัขับลุยได้ เข้าไปจนถึงซากสะพานจัดการพวกทหาร C.E.L.L ให้หมด แล้วผ่านออกมายังลานกว้าง ใช้รถขับลุยต่อมาตามลานกว้างที่เต็มไปด้วยพวก Ceph มากมายจนเข้ามาถึง ARCHANGLE แท่นที่ 2
 
รอบๆจะเต็มไปด้วยพวก Ceph มากมายทั้งเล็กใหญ่จัดการพวกมันที่หน้าประตูด้านนอกให้หมด แล้ว Hack เปิดประตูเข้าไปด้านใน ARCHANGLE ต่อ  สิ่งที่ต้องทำคือ เข้าไปที่ตัวกำเนิดพลังานทั้งฝั่งขวาแล้วเก็บระเบิด C4 ในห้องใกล้ๆเอามาวางระเบิดทำลายตัวกำเนิดพลังงานตัวแรกก่อน จากนั้นลุยพวก C.E.L.L วนอ้อมไปฝั่งขวาจะเห็นพวก C.E.L.L ยกสะพานเข้าส่วนในขึ้น จัดการพวกมันให้หมด แล้วกดสวิตซ์เปิดสะพานข้ามเข้าไปที่ทางเข้าห้องควบคุมส่วนในแล้วขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องควบคุมด้านบนจะพบ Psycho , Claire และ Dr. Rasch อยู่ด้วยกัน ขณะที่ Claire กำลังพยายามจะปิดระบบของมันอยู่ Dr. Rasch ก็เริ่มพุดและแสดงอาการแปลกๆออกมา เหมือนเขาจะส่งความความบอกอย่างจาก Alpha Ceph ถึงชะตากรรมของทุกคนและโลกใบนี้ จน Prophet เข้าไปช่วย Dr. Rasch ให้คืนสติมาได้ Dr. Rasch รับรู้ถึงความรู้สึกบางอย่างที่ส่งผ่านมาถึงเขานั่นก็คือ Alpha Ceph กลัวบางอย่างในตัว Prophet บางสิ่งที่ตัวมันไม่มี ..ก่อนที่ทุกอย่างของที่นี่จะถล่มลง แต่ Prophet ก็โดดหนีมาขึ้นเครื่องบินของ C.E.L.L ที่บินไปมาอยู่ด้านนอกได้สำเร็จ …

Chapter 6: Only Human 

11.50, 30 November 2047 West 52nd, Hell Kitchen, New York
ถึงแม้ Prophet จะทำลาย ARCHANGLE ไปได้บ้างส่วนแต่ที่เหลือทั้งหมดก็ยังสามารถส่งต่อพลังงานไปยัง Red Stars Rising เพื่อดำเนินการอวสานโลกต่อไป ในขณะที่เครื่องบินของ Prophet ก็เริ่มเสียการทรงตัวจนกำลังจะร่วมเพราะโดยานของศัตรูมากมายระดมยิงใส่ Prophet ลงจอดตรงจุดที่ Psycho และ Claire อยู่ ซึ่งดูเหมือน Claire เธอจะบาดเจ็บอย่างหนักจนสู้พิษบาดแผลไม่ไหวจนต้องจากไปพร้อมคำขอโทษต่อ Psycho ซึ่ง Prophet พยายามจะบอกให้ Psycho ออกจากที่นี่เพื่อลุยตามแผนต่อ แต่ดูเหมือน Psycho จะหมดกำลังใจที่จะลุยต่อเพราะเขาโทษตัวเองเป็นแค่คนธรรมดาจึงไม่สามารถช่วย Claire เอาไว้ได้ Prophet จึงบอกว่าเราทุกคนคือคนธรรมดาเหมือนกันหมดนั่นแหละ พวกเราทุกคนก็ผิดเหมือนกันหมดรวมทั้งไอ้ชุด Nanosuit บ้าๆนี่ด้วย แต่ทุกคนย่อมสร้างความแตกต่างได้ ซึ่งเรากำลังจะเริ่มทำหมด มาจบภาระกิจสุดท้ายนี้ให้จบกันดีกว่า Psycho นิ่งฟังเหตุผลจนเย็นลงเขาจึงจะร่วมลุยต่ออีกครั้ง แต่ในฐานะคนธรรมดาที่ชื่อ Michael Sykes ที่ไม่ใช่ Psycho ทหารในชุดนาโนแห่งหน่วย Raptor Team อีกต่อไป …
 
จากนั้นเป้าหมายต่อไป Prophet จะต้องลุยไปตามลานกว้างเพื่อทำลายปืนต่อสู้อากาศยานของพวก Ceph ในพื้นที่ให้หมดเพื่อให้คอปเตอร์ของ Psycho เข้ามายิงถล่มพวก Ceph ทั้งหมดได้ ซึ่งต้องลุยเข้าไปในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยพวก Ceph ขนาดใหญ่พร้อมอาวุธที่ร้ายแรงมากมาย ลุยเข้าไปทำลายปืนต่อสู้อากาศยานของพวก Ceph ทั้ง 3 จุดให้หมด โดยจะเริ่มจากจุดไหนก่อนก็ได้ ซึ่งจะใช้รถในการขับเดินทางไปจะสะดวกมากขึ้น เมื่อทำลายจนครบ 3 จุดแล้ว Psycho จะขับคอปเตอร์มายิงถล่มพวก Ceph ในพื้นที่จะตายหมด จากนั้นเข้าไปที่จุดที่คอปเตอร์ของ Psycho ลงจอดขึ้นไปใช้ปืนกลยิงถล่มยานของพวก Ceph ให้หมดแล้วคอปเตอร์จะโดนยิงจนต้องลงจอดด้านล่าง ขณะนั้น Ceph ขนาดใหญ่ก็จะถูกส่งมาให้หยุด Prophet Boss Master Mind มันจะใช้ชิ้นส่วนของ Ceph มาใช้เป็นโล่กำบังและโจมตี พยายามยิง Ceph รอบตัวมันให้หมดก่อนถึงจะยิงไปที่ตัวมันเข้า เมื่อจัดการมันได้แล้วจะเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงตรงจุดที่ลำแสงพลังงานที่ส่งขึ้นไปนอกโลก ทำให้พื้นถล่มจน Prophet ตกลงไปใต้ดิน

Chapter 7: God and Monsters  

15.55, 30 November 2047 Under Columbus Circle, New York
หลังจากที่ Prophet ตกลงมาใต้ดินระบบต่างๆของเขาแทบจะรวนจนหมด และอาวุธก็จะเหลือแค่ปืนพกสั้นเท่านั้น ในซากหินใต้ดินซึ่งจะมืดมาก มองทางเข้าให้ดีโดยพยายามลงไปชั้นล่างเรื่อยๆก็จะพบทางออก Prophet จะลงมาถึงโพรงขนาดใหญ่ในถ้ำที่เครื่องจักรต่างดาวขนาดใหญ่กำลังดำเนินการส่งพลังงาน NEXUS ไปยังดาวเทียม Red Stars Rising อย่างต่อเนื่อง และที่นี่ก็จะมีพวก Ceph มากมายอีกด้วย ซึ่งเป้าหมายที่ต้องทำก็คือเข้าไปที่แขนกลขนาดใหญ่ที่กำลังดูดพลังงานอยู่ และทุกครั้งที่ Prophet เข้าไปดูดพลังงานของแต่ละจุดมาก็จะทำให้ระบบต่างๆของเขาเริ่มเข้าสู่สถาพปกติ และจะสามารถใช้ Skill ของชุดได้อย่างไม่จำกัดในระยะหนึ่งอีกด้วย ระวังพื้นที่ค่อนข้างอันตรายเพราะมองทางลำบากทำให้ตกไปตายได้ง่ายๆด้วย เมื่อดูดพลังมาจนครบทุกจุดแล้ว เข้าไปที่จุดลำแสงพลังงานขนาดใหญ่ Prophet จะถูกดึงขึ้นไปยังชั้นบน
 
Prophet จะพบกับส่วนหัวของหุ่นขนาดใหญ่ซึ่งก็คือร่างหุ่นยนต์ของ Alpha Ceph นั่นเอง ในพื้นที่จะมีพวก Ceph บุกเข้ามามากมายแต่ก็จะมีอาวุธดีๆของพวก Ceph ให้ใช้อีกด้วย จากนั้น Alpha Ceph จะเริ่มออกมาโจมตี โดยให้เลือกใช้ปืนที่แรงที่สุดยิงถล่มใส่ตาของมัน แล้วรอให้มันอ้าปาก ยิงจุดแดงที่ขึ้นมาจาปากของมันเริมพัง มันจะโจมตีกลับด้วยการเปลี่ยนเป็นสว่านพุ่งโจมตีใส่พื้นอย่างรุนแรง ซึ่งสามารถหลบได้ตรงที่ยืนฝั่งในของวงกลมได้ไม่ยากนัก ระวังการใช้หัวสว่านพุงชนเอาไว้ด้วยเพราะโดนครั้งเดียวตายได้เลย หลังจากทำลายแกนของปากมันครบ 3 อันแล้ว ขณะนั้น Prophet ที่กำลังเริ่มหมดกำลังก็โดนล้อมโดยพวก Ceph มากมายที่เข้ามาพร้อมกับพลังเฮือกสุดท้ายของ Alpha Ceph แต่จู่ Psycho ก็ขับยานของศัตรูเข้ามายิงถล่มพวกมันจนระเบิดไม่เหลือ แกนลำแสงจะเกิดปฎิกริยาบางอย่าง มันเริ่มดูดทุกอย่างออกไปนอกโลกในทันที Prophet พยายามเข้าไปช่วย Psycho แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้จน Psycho ถูกดูดออกไปก่อนที่เขาจะยัด Dog Tag ของลูกทีมของ Prophet ส่งคืนให้หัวหน้าของเขาก่อนจากไปด้วยเกรียติยศสุดท้ายที่ได้สู้รวมกับ Prophet และสิ่งของทุกอย่างที่อยู่ที่นี่ก็จะถูกพลังงานจากลำแสงดูดขึ้นไปนอกชั้นบรรยากาศจนหมดทันทีรวมทั้งร่างของ Prophet ด้วย  …
 
นอกชั้นบรรยากาศโลก .. ร่างของ Prophet ที่บอบช้ำกำลังล่องลอยปะปนไปกับซากปรักหักพังเคว้งขวางไปทั่ว และร่างขนาดใหญ่ของ Alpha Ceph ตัวจริงที่กำลังคืบคลานเข้ามาแล้วครึ่งตัว ….Prophet นึกถึงสิ่งที่เขาทำลงไปทั้งหมด เขาทำไปในฐานะอะไร ทำไปในฐานะร่างทดลองที่ใส่ชุด Nanosuit ซึ่งไม่ว่า Prophet คนก่อนจะมีเหตุผลอะไร แต่สำหรับเขา Alcatraz เขาทำในฐานะทหาร เขาอาจจะกำลังเหนื่อยล้าอย่างแสนสาหัส “ แต่ถ้าเขาพลาดละจะเกิดอะไรขึ้น “Prophet ถามตัวเองและมองดู Dog tag ทั้งหมดของลูกทีมที่เขาเสียไป


ทำให้ Prophet ฮึดขึนมาอีกครั้ง เขาดันตัวเองเข้าไปหาดาวเทียม Red Star Rising ก่อนจะจับมันหมุนกลับด้านให้หันไปยิงใส่ Alpha Ceph ดาบนั้นคืนสนอง Alpha Ceph แหลกสลายไปพร้อมกับพลังงานแสงลำเลียงจากดาวของมันแบบหาทางกลับบ้านไม่เจออีกเลย ร่างของ Prophet ร่วงลงสู่พื้น สติที่กำลังเลื่อนลอยเห็นแต่ภาพของชุด Nanosuit ที่ติดตัวเขามาหลายปีกำลังจะหลอมละลายเพราะการเสียดสีของชั้นบรรยากาศ เหมือนมันกำลังจะหายไปพร้อมกับสติที่เขามี …..
 
ณ. กระท่อมริมทะเลแห่งนึง ชายคนนึงกำลังลุกขึ้นมาพร้อมแดดยามเย็นที่สวยงาม เขาลุกเดินไปที่หน้ากระจก เผยให้เห็นหน้าของ Prophet ที่ชุด Nanosuit ตั้งโปรแกรมให้เหมือน Prophet คนเดิมทุกกระเบียดนิ้ว เขาเดินออกไปอย่างไม่สนใจความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ก่อนจะขวาง Dog Tag แห่งความทรงจำระหว่างเขากับลูกทีมทิ้ง ก่อนจะบอกว่า ทุกคนได้ตายไปหมดแล้วรวมทั้ง Alcatraz ด้วย ตอนนี้เหลือแค่ Laurence Barnes หรือที่ใครๆเรียกกันว่า Prophet เท่านั้น
 

 
 … I’m Prophet Remember Me? ….ก่อนที่จะวาร์ปหายตัวไปถายใต้แสงอาทิตย์ยามเย็น ….


  ----------------------------------------- THE END -----------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

  • MBT Icons and buttons

    Icons and Buttons

    Our resources have been successfully downloaded over 10K times and found almost every where. Get yours!

  • choosing webhost for a blog

    Why HostGator?

    Learn Why we chose HostGator as our Web Host and find discount coupons to kick start your blog today!

  • SEO Settings for blogger

    ALL IN ONE SEO PACK 2012

    Learn every single SEO tip that will boost your blog's ranking and organic traffic. We got them all!

  • Blogger widgets and plugins

    Visit MBT's Blogger LAB

    Why not take a tour of all great Blogger widgets published so far? You Name it we have it!

  • become a six figure blogger!

    Become a SIX FIGURE BLOGGER

    Learn what it takes to become a successful entrepreneur and build a living online!